Tin mới

Cách làm bánh giò nhân thịt thơm ngon cho bữa sáng tại nhà

Thứ tư, 11/05/2016, 11:03 (GMT+7)

Cách làm bánh giò nhân thịt đơn giản mà thơm ngon tại nhà, bạn chỉ cần 20 phút với những nguyên liệu đơn giản.Bánh giò nóng là món ăn rất quen thuộc với mọi gia đình trong bữa ăn sáng hàng ngày.

Cách làm bánh giò nhân thịt đơn giản mà thơm ngon tại nhà, bạn chỉ cần 20 phút với những nguyên liệu đơn giản.Bánh giò nóng là món ăn rất quen thuộc với mọi gia đình trong bữa ăn sáng hàng ngày.

Để thực hiện làm bánh giò sẽ không khó cho bạn với những cách đơn giản không mất nhiều thời gian. Có nhiều gói bột bánh giò và khuôn bánh bán sẵn giúp bạn dễ dàng thực hiện món ăn này.

Cách làm bánh giò đơn giản cho gia đình bạn

Nguyên liệu làm bánh giò 

- 50g mộc nhĩ cắt nhỏ

- 500g thịt lợn (hoặc thịt gà) băm nhỏ

- 1 ms dầu thực vật

- 14 miếng lá chuối 25x25 cm (10x10 inch)

- 1 thìa nước mắm

- 1 chén bột gạo trắng

- 2 chén bột năng/ bột bắp

- 6 chén nước xương (để nguội)

Các bước thực hiện làm bánh giò:

[mecloud]DKWaP7XAm2[/mecloud]

Cách làm vỏ bánh giò:

- Để mùi vị bánh giò được thơm ngon với vị thịt và xương hầm thì trước hết bạn phải hầm xương, rồi lấy phần nước xương để nguội. Sau đó, bạn đổ bột vào nước hầm xương dùng muỗng khuấy đều cho bột hòa tan.

Nhào bột thật nhuyễn và sánh mịn với nước hầm xương

- Sau đó bạn cho bột lên bếp đun với lửa nhỏ. Vừa đun bạn vừa khuấy đều để tránh bị vón cục. Cho đến khi bột sánh đặc,và có màu trắng đục là được.

Cách làm nhân bánh giò đơn giản:

Bánh giò có ngon hay không đều nằm phần lớn là do nhân bánh. Vì vậy việc chế biến nhân bánh khá cầu kì và tỷ mỷ. Chỉ với các nguyên liệu sẵn có như mục nhĩ , hành tây, hành tím, trứng cút và thịt bạn cũng có thể làm nhân bánh giò thật đậm vị và thơm ngon.

Các nguyên liệu làm bánh giò  đơn giản sẵn có 

- Mộc nhĩ bạn ngâm trong nước nóng để cho nở ra, sau đó thái nhỏ.

- Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch sau đó thái nhỏ.

- Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn

- Luộc trứng cút rồi bóc vỏ. Cho hành khô vào dầu ăn rồi phi thơm, tiếp đó bạn đổ thịt và hành tây vào xào tiếp. Xào trong khoảng chừng 10 phút thì thịt chín. Bạn đổ mộc nhĩ vào đảo thêm 2 phút nữa. Trước khi bạn bắc xuống thì nêm nước mắm, mì chính vào cho vừa miệng, và rắc thêm chút tiêu vào nhân cho thơm.
Gói bánh giò:

Cách gói bánh giò 

- Bạn cuộn lá chuối thành hình phễu, nếu như có khuôn bánh thì gói sẽ dễ hơn. Bạn đổ một lớp bột làm vỏ vào trước, tiếp đó thì đổ thịt và một quả trứng cút vào giữa, rồi bạn đổ lên trên một lớp bột. Sau đó thì bạn gói lại rồi dùng lạt buộc chặt.
Luộc bánh giò:

- Bạn cho bánh giò vào chõ hay nồi hấp, hấp trong khoảng 30 phút.

- Sau khi bánh chín, bạn cho bánh ra ngoài, ăn còn nóng hoặc có thể bảo quản trong tủ lạnh để ăn sau đó.- Món bánh giò ăn nóng cùng với tương ớt, dưa chuột sẽ rất thơm ngon và hấp dẫn.

Lưu ý: Do bánh dò tự tay mình làm nên không có chất bảo quản nên bạn có thể giữ trong ngăn mát tủ lạnh, bánh vẫn có thể dùng trong vòng một tuần. Trước khi ăn nên hấp lại cho nóng.

Cuối cùng, ta chỉ cần cho bánh vào nồi, hấp bánh trong khoảng 20 phút với lửa nhỏ là bánh chín rồi.Món bánh giò ngon hảo hạng này không hề khó một chút nào, chỉ cần một chút khéo tay và tinh tế trong cách gói bánh là ta hoàn toàn có thể tạo nên một tác phẩm tuyệt ngon mang tên “made by me” chính hiệu đấy. Thế này thì khỏi phải lo buổi sáng đi học, đi làm với cái bụng “biểu tình” nữa. Thưởng thức món bánh giò đảm bảo vừa ấm bụng mà cũng no bụng luôn.

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news