Tin mới

Cách làm bánh rán nhân thịt giòn tan nóng hổi tại nhà

Thứ ba, 17/05/2016, 15:28 (GMT+7)

Bánh rán nhân thịt được rất nhiều người yêu thích bởi độ giòn tan của vỏ bánh kết hợp với vị mặn đậm đà của nhân, vị béo ngậy của vừng. Chính vì vậy với cách làm đơn giản thì mọi người sẽ có một bữa sáng ngon lành mà rất tốt cho sức khỏe.

Bánh rán nhân thịt được rất nhiều người yêu thích bởi độ giòn tan của vỏ bánh kết hợp với vị mặn đậm đà của nhân, vị béo ngậy của vừng. Chính vì vậy với cách làm đơn giản thì mọi người sẽ có một bữa sáng ngon lành mà rất tốt cho sức khỏe.

Cách làm bánh rán nhân thịt giòn tan nóng hổi tại nhà

Dưới đây là Cách làm bánh rán nhân thịt tại nhà.

Nguyên liệu làm bánh rán nhân thịt

300g bột gạo nếp
50g bột gạo tẻ
½ thìa cà phê muối
300g thịt lợn 
100g miến
Mộc nhĩ
Nấm hương
Đu đủ xanh
2 củ cà rốt 
Nước mắm, hạt tiêu, bột ngot, dầu ăn, dấm, chanh, ớt quả, …

Cách làm bánh rán nhân thịt

[mecloud]GM6hX4wDMF[/mecloud]

Làm vỏ bánh

Lấy 1chiếc tô lớn đổ bột nếp và bột tẻ trộn đều với nhau cho thêm một chút muối vào làm cho phần vỏ đậm đà hợn
Đổ từ từ cho nước ấm vào nhào bột đến khi bột mềm mịn và dẻo, tránh để cho bột vón thành từng cục. không nên nhào bột quá nhão sẽ làm cho bánh không có độ dẻo, dai. 
Hoặc muốn làm bột bánh rán ngon hơn trước tiên phải ngâm gạo qua một đêm, sau đó trộn hai loại gạo với nhau, dùng cối xay bột nước để xay thành bột trắng, mịn đều. Cho bột đã xay vào một túi vải thưa sạch và treo lên cho chảy bớt nước thì sẽ có loại bột trắng mịn .
Lấy tay chạm nhẹ vào bột mà không bị dính tay là bột đã hoàn thành, dùng màng thực phẩm bọc kín khoảng 30 phút.

Làm nhân bánh

Thịt lơn rửa sạch thái miếng rồi cho vào máy xay xay nhỏ.
Mộc nhĩ rửa sạch bằng nước lạnh rồi cho vào nước nóng ngâm đến khi mộc nhĩ nở ra và mềm thì lấy ra cắt bỏ cuống rồi thái chỉ bỏ vào trong đĩa.
Nấm hương rửa sạch bằng nước lạnh, sau đó ngâm vào nước ấm để cho nấm mềm ra rồi thái sợi khoảng 1cm. Không nên ngâm nước nóng quá nấm sẽ chín quá và mất hương vị thơm, ngọt của nấm.
Miến cũng đem ngâm vào trong nước ấm, không dùng nước sôi sẽ làm cho miến nhanh chín mềm sẽ làm cho bánh không ngon.
Cà rốt, su hào rửa sacho, nạo vỏ sau đó bào thành sợi, nên để lại một chút cà rốt chưa nạo để pha nước mắm.
Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho một chút dầu ăn vào, khi dầu đã nóng thì cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm rồi cho thịt băm vào xào chín, cho thêm chút xíu nước mắm để thịt đậm đà hơn.
Tiếp theo cho mộc nhĩ và nấm hương xào lên khoảng 2 phút, cho xu hào và cà rốt vào xào chín, cuối cùng cho miến vào đảo đều một lúc rồi tắt bếp đổ ra đĩa.
Sau 30 phút  bột đã xong nhào lại lần nữa cho bột mềm rồi cắt từng khúc ra, cắt từng khúc, dùng dụng cụ cán bột hoặc chai để cán bột ra.
Múc phần nhân bánh cho vào rồi vo tròn bột lại, lăn qua vừng trắng để tạo vị béo ngậy cho bánh rán, không để khoảng trống giữa bột và nhân cho không khí tràn vào.
Lấy chảo bắc lên bếp cho dầu ngập bánh, khi dầu sôi thì thả bánh vào, nên nặn bánh xong bỏ luôn trong dầu để tránh khi bánh gập xong thoát hơi nước, bánh sẽ khô và gãy bánh.
Rán đến khi bánh chín vàng rồi vớt ra để trên giấy thấm hút dầu sẽ làm cho bánh không bị ngán. Lưu ý khi rán nên để lửa vừa để rán bánh sẽ giòn hơn, nếu lửa to bánh sẽ cháy, còn lửa nhỏ thì bánh ngâm trong dầu ăn sẽ ngán.

Cách làm nước mắm chấm bánh rán

Lấy 1 muỗng nước và 1 muỗng đường (đường cát hoặc đường màu, nhưng nên lấy đường màu thì sẽ ngon hơn. 
Sau đó cho thêm 2 muỗng nước mắm, 2 thìa cà phê nước cốt chanh, ớt băm (tùy vào khẩu vị những ai ăn cay được hay không).
Cà rốt nạo vỏ tỉa hoa làm cho bát nước mắm hấp dẫn hơn, rồi cắt thành từng miếng mỏng cho vào bát (có thể ăn với các loại rau sống tùy thích).

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.