Tin mới

Cách làm bánh tiêu nhân đậu xanh nóng hổi thơm ngon tại nhà

Chủ nhật, 31/05/2015, 20:01 (GMT+7)

Bánh tiêu là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt ngọt của đậu xanh, vị bùi béo của vừng cùng độ giòn rộp của vỏ bánh đã tạo sự hấp dẫn với mọi người. Với cách làm rất đơn giản bánh tiêu nhân đậu xanh sẽ là bữa ăn sáng tuyệt vời cho cả gia đình.

Bánh tiêu là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt ngọt của đậu xanh, vị bùi béo của vừng cùng độ giòn rộp của vỏ bánh đã tạo sự hấp dẫn với mọi người. Với cách làm rất đơn giản bánh tiêu nhân đậu xanh sẽ là bữa ăn sáng tuyệt vời cho cả gia đình.

Cách làm bánh tiêu nhân đậu xanh nóng hổi thơm ngon tại nhà


Dưới đây là Cách làm bánh tiêu nhân đậu xanh.

Nguyên liệu làm bánh tiêu nhân đậu xanh

250g  đậu xanh
500g bột mỳ
100g đường
½ muỗng cà phê muối
2 muỗng cà phê bột nở
2 muỗng cà phê men
150ml nước lọc
Hạt vừng
2 ống vani

Cách làm bánh tiêu nhân đậu xanh

Làm nhân bánh tiêu

Lấy đậu xanh không có vỏ cũng được nhưng nên lấy đậu xanh còn vỏ tuy làm lâu hơn một chút nhưng có nhiều dinh dưỡng hơn.
Mang đậu xanh ra ngâm trong nước lạnh cho đậu nở ra rồi đãi sạch vỏ. Tiếp tục ngâm đậu đã tẩy vỏ đi trong khoảng 8 tiếng nữa cho đỗ mềm ra rồi mang ra đồ như đồ xôi. Khi ngâm đậu xanh cho thêm một chút xíu muối vào sẽ làm cho đậu xanh đậm đà hơn.
Sau khi đồ đậu xanh xong mang ra đánh nhuyễn, nên đánh khi còn nóng thì đậu xanh dễ nhuyễn hơn. 
Vo tròn  đậu xanh lại thành những viên bi lớn hay nhỏ tùy thuộc vào vỏ bánh, không nên làm nhân quá to so với vỏ bánh như vậy khi rán bánh sẽ bị tách ra sẽ không hấp dẫn nữa.

Làm vỏ bánh tiêu

Lấy 1 chiếc tô lớn cho nước ấm và đường vào hòa tan đường, sau đó cho men nở vào khuấy đều rồi để khoảng 10 phút cho men nổi trên mặt nước là được.
Tiếp theo lấy một cái chậu lớn cho bột mỳ và 1 muỗng muối vào trộn đều lên, sau đó cho từ  từ hỗn hợp nước, đường, men vào chậu. dùng một chút dầu ăn thoa lên tay để nhào bột và nhào đến khi bột mềm mịn không bị dính vào tay.
Sau đó cho bột đã nhào vào một cái chậu lớn, dùng khăn ẩm bọc kín bên trên và ủ bột ở nơi kín gió khoảng 1 -2 tiếng, khi nào thấy bột nở gấp đôi là đạt yêu cầu. 
Dùng tay ấn nhẹ đều khắp khối bột cho bọt khí thoát hết ra, vắt bột thành khối trụ tròn dài và dùng dao cắt thành 20-25 miếng bột đều nhau, vo tròn lại.
Đãi sạch mè trắng, rang cho hạt mè có màu vàng nhẹ và có mùi thơm đặc trưng thì mang đổ ra đĩa. Sau đó lăn đều những miếng bột đã vo trước đó qua đĩa mè rang .
Dùng dụng cụ cán bột hay 1 cái chai thủy tinh tròn cán miếng bột đã lăn qua mè dẹp đều ra rồi để sang đĩa và không để các miếng bột bánh dính với nhau.
Lấy từng miếng vỏ bánh đã cán đăt những viên đạu xanh đã vo ở trên lên trên mặt bánh túm bột lại rồi tiếp tục vo tròn.
Làm tương tự với những chiếc bánh khác.

Rán bánh tiêu

Lấy một chiếc chảo chống dính đặt lên bếp đợi khi nóng chảo cho dầu ăn vào, cho dầu ăn ngập bánh thì bánh sẽ giòn hơn. Sau khi dầu ăn đã nóng vặn lửa nhỏ lại thả bánh đã làm vào.
Dùng đũa đè sét 2 mép bột để phần giữa phồng đều, rồi lật mặt bánh khi mặt này đã phồng lên nhé, chiên vàng đều 2 mặt bánh (cẩn thận không vỡ nhân bánh ra ngoài), khi bánh đã chín, bạn vớt ra đĩa có giấy thấm dầu là đã hoàn thành
Sau khi bánh hoàn thành thì bánh tiêu có mùi thơm hấp dẫn, bánh chiên vàng đều hai mặt, vị ngọt mặn nhẹ vừa ăn và khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn của vỏ bánh và vị ngọt mềm mịn của đậu xanh cùng vị béo của vừng chắc chắn cả gia đình sẽ rất yêu thích món ăn này. Bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh xèo , cách làm bánh su kemcách làm bánh gối ngon đơn giản tại nhà.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.