Tin mới

Cách làm caramen mát lịm giải nhiệt mùa hè

Chủ nhật, 12/07/2015, 11:35 (GMT+7)

Cách làm caramen chỉ là sự kết hợp giữa trứng, đường, sữa nhưng lại tạo ra một món ăn ngọt ngào, mát lịm khiến ai nấy khó lòng chối từ. Cùng xem cách làm caramen nhé!

Cách làm caramen chỉ là sự kết hợp giữa trứng, đường, sữa nhưng lại tạo ra một món ăn ngọt ngào, mát lịm khiến ai nấy khó lòng chối từ. Cùng xem cách làm caramen nhé!

Caramen – hương vị mùa hè

Caramen còn có tên gọi khác là bánh Flan ha kem caramen. Món ăn này thường được dùng như món tráng miệng sau bữa ăn. Cách làm caramen vừa dễ lại cũng vừa khó. Dễ bởi bạn chỉ cần trộn các thành phần đã cho theo đúng tỉ lệ mà thôi. Nhưng khó ở chỗ bạn cần phải để ý thời gian cũng như caramen khi nướng hoặc hấp để làm sao tất cả các bước phải thật hoàn chỉnh và kỹ lưỡng. 

Thật khó lòng cưỡng lại một đĩa caramen mát lịm thơm ngon vào mùa hè


Caramen sau khi ra lò không bị vỡ nát, không bị rỗ. Bánh có độ đông vừa phải, không quá khô mà cũng không quá lỏng. Khi thưởng thức có vị thơm ngậy, béo béo của kem trứng, đường, kết hợp với vị ngọt đắng của đường thắng. Đó là một chiếc bánh caramen hoàn chỉnh!Cách làm caramen không hề khó chỉ cần để ý chút thôi là bạn đã có thể có những cốc caramen ngọt ngào, mát lịm. Đặc biệt là trong thời tiết oi nóng, cầm trên tay cốc caramen thơm ngon do chính mình làm ra thật chẳng gì bằng. 

Còn bây giờ, cùng sắn tay áo vào bếp cùng cách làm caramen nhé!

Cách làm Caramen

1. Cách làm caramen yêu những nguyên liệu gì?

Phần bánh (kem):

- Trứng gà: 3 quả 

- Lòng đỏ trứng gà: 2 lòng đỏ

- Đường: 70 gram

- Sữa tươi không đường: 400 ml

- Kem tươi (whipping cream): 150 ml

- Vani dạng lỏng: 5 ml. (hoặc Vani bột: 5 gram)

- Một nhúm muối

Phần caramen:

- Đường: 70 gram

- Nước lạnh

- Nước cốt chanh: 1 thìa café

2. Tiến hành cách làm caramen

Bước 1: Chuẩn bị khuôn làm caramen. 

Khuôn sứ ramenkin là sự lựa chọn tốt nhất

- Bạn chuẩn bị sẵn ra khoảng 8 – 10 cốc sứ ramenkin chịu nhiệt. Bạn có thể tùy chọn kích thước khuôn sứ to hoặc nhỏ phù hợp với mình. 

Bước 2: Chưng đường caramen

- Đầu tiên bạn cho đường vào một nồi nhỏ, đổ nước vừa ngập sấp sấp đường. Lắc nhẹ nồi cho đường và nước được dàn đều.

Đun đến khi đường có màu nâu mật thì bắc ra bạn nhé

- Để lửa vừa, bạn bắc nồi lên bếp và cứ để đó cho đường chảy ra, tan dần. Thi thoảng bạn lắc nhẹ nồi nước, khuấy nhẹ cho đường cháy đều. Bạn sẽ thấy nước đường sôi, sủi bọt sau đó nước sẽ bay hơi bớt. Đường sẽ chuyển từ trắng – vàng – nâu – nâu đậm. 

- Bạn đợi khi đường có màu nâu mật ong, bạn bắc ra khỏi bếp.  Nhanh tay cho một chút nước cốt chanh vào, lắc nhẹ rồi đổ ra các khuôn, dàn đều. Vậy là bạn đã hoàn thành bước chưng đường rồi đó!

Đổ nước đường chưng ra khuôn

Lưu ý: 

- Nước đường của bạn không nhất thiết phải dàn đều, kín đáy khuôn. Đừng lo nếu nó không đều vì sau bước cuối cùng nó sẽ tự trải đều và tan chảy bạn nhé! 

- Về màu của đường, bạn có thể tùy chỉnh độ đậm nhạt của đường theo ý mình.

- Đường chưng rất nóng, bạn nên cần cẩn thận kẻo bỏng nhé.

- Trong trường hợp đang đổ khuôn thì đường đông, bạn có thể bắc lên bếp một chút để đường chảy lại.

Bước 3: Làm phần bánh Caramen

- Cho 3 quả trứng và 2 lòng đỏ vào âu cùng với đó là đường đã chuẩn bị. Dùng phới lồng nhẹ nhàng đánh trứng và đường cho tan.

- Cho sữa và kem tươi vào nồi. Đun hỗn hợp với lửa vừa phải và khuấy đều tay. Khi nào bạn thấy sữa sôi nhẹ lăn tăn thì bắc xuống.

Thực hiện những bước trộn, đánh thật hoàn chỉnh nhé

- Đổ kem sữa nóng đó thật từ từ vào âu trứng đường, vừa đổ vừa nhẹ tay khuấy đều. 

- Lọc hỗn hợp này qua rây để loại bỏ đi những gợn, vụn trứng và sữa. Sau đó cho muối và vani đã chuẩn bị vào, khuấy đều rồi chia vào các khuôn, trên lớp đường chưng đã đông cứng. 

Đổ hỗn hợp trên vào các khuôn sứ

Lưu ý: Bạn nên đun dem sữa cho nóng rồi mới đổ vào trứng. Điều này sẽ giúp sữa, kem, trứng hòa quyện và giảm bớt vị tanh của trứng sống, hạn chế việc rỗ mặt bánh. Bánh sẽ ngon và còn đẹp hơn nữa.

Bước 4. Nướng cách thủy

- Bạn điều chỉnh nhiệt độ và thời gian của lò nướng với 160 độ và 10 phút.

- Chuẩn bị một khay nướng cách thủy. Bạn nên sử dụng khay riêng, nếu dùng khay đi kèm lò thì bạn lót lên trên 1 chiếc khăn xô. Bạn cũng có thể dùng tấm nướng bánh Silpat, bánh sẽ không bị rỗ ở đáy.

- Cho những cốc caramen trên vào khay. Đổ nước sôi nhẹ nhàng vào khay sao cho nước ngập khoảng ½ khuôn.

Nướng cách thủy caramen

- Nướng ở mức nhiệt 160 độ C cho đến khi bánh Caramen chín. Bạn nên nướng trong khoảng 40 phút. Mỗi 10-15 phút kiểm tra bánh một lần. Thử xem caramen chín chưa bằng cách cắm một que tăm vào giữa bánh rồi rút lên. Nếu bạn không thấy nước chảy ra, tăm sạch là đã chín. Nếu chưa chín, hãy nướng thêm khoảng một lúc nhé.

Bước 5. Bảo quản và thưởng thức

- Cách làm caramen đến đây đã gần hoàn chỉnh rồi. Sau khi bánh caramen chín, bạn bắc ra khỏi lò, để nguội.

- Sau khi nguội, bạn bỏ vào tủ lạnh. Tốt nhất bạn nên bảo quản lạnh qua đêm. Trong lúc này caramen ở đáy khuôn sẽ tan chảy thành nước. 

- Khi sử dụng, bạn có thể ăn trực tiếp trong khuôn. Hoặc lấy dao nhọn, mảnh rọc quanh khuôn cho bánh caramen tác ra khỏi khuôn, khéo léo úp đĩa lên trên rồi úp ngược lại. Caramen giờ đã nằm trọn trong đĩa. 

- Nếu muốn bạn cũng có thể rắc thêm ít bột cacao ở trên hoặc chút sữa đặc có đường để tăng thêm hương vị nhé.

Cách làm caramen đã hoàn thành rồi!

Cách làm caramen không hề khó phải không các bạn. Hãy cùng làm cho mình và gia đình, bạn bè những cốc caramen thơm ngon, mát lịm cho hè này nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news