Tin mới

Cách làm món bánh bèo ngon tại nhà đậm đà xứ Nghệ

Thứ hai, 25/05/2015, 14:21 (GMT+7)

Bánh bèo Nghệ An thơm ngon với hương vị ngọt từ thịt tôm, thơm từ rau hung quế,mềm mịn từ vỏ bánh đã hấp dẫn bao thực khách đến thăm xứ Nghệ. Với cách làm dễ dàng và nguyên liệu đơn giản thì các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình thưởng thức.


Bánh bèo Nghệ An thơm ngon với hương vị ngọt từ thịt tôm, thơm từ rau hung quế,mềm mịn từ vỏ bánh đã hấp dẫn bao thực khách đến thăm xứ Nghệ. Với cách làm dễ dàng và nguyên liệu đơn giản thì các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình thưởng thức.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Cách làm món bánh bèo đậm đà xứ Nghệ

Dưới đây là Cách làm bánh bèo Nghệ An  

Cách làm bánh

Lấy một chiếc tô lớn cho vào 200g bột gạo, 50g bột năng và một chút muối trộn đều lên. Đổ 300ml nước sôi vào hỗn hợp bột khuấy cho đều tay đến khi hỗn hợp bột mịn nhưng không quá đặc cũng không quá lỏng nếu không khi cho phần bột năng còn lại vào sẽ không kết dính. Do bột dễ vón cục nên khi cho nước phải cho từ từ thì bột có độ kết dính hơn.
Tiếp tục cho phần bột năng còn lại vào tô hỗn hợp vừa xong trộn đều đến khi bột có độ dẻo, dai thì được.
Vo bột thành từng đoàn dài rồi cắt khúc nhỏ, cán mỏng các khúc bánh vừa cắt, cho thêm đường trên mặt bánh cán lại cho đường kết dính với bánh. Không nên cán mỏng quá nếu không bánh sẽ bị vỡ.
Đặt chảo lên bếp cho thêm dầu ăn vào đợi dầu nóng thì cho hành vào phi thơm lên, khi hành đã ngả màu vàng và có mùi thơm thì cho thịt vào xào, thêm 1chút hạt nêm cho thịt băm đậm đà hơn. Đảo đều thịt băm đến khi chín rồi cho vào bát.
Tiếp theo đến tôm thì rửa cho sạch và cắt bỏ phần râu, ướp tôm với ½ thìa hạt nêm và đợi cho tôm thấm gia vị.
Tỏi và hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ, hành lá rửa sạch, thái nhỏ, còn rau mùi, rau húng nhặt bỏ phần già, rửa sạch, chanh cắt miếng, ớt rửa sạch bọ hột.
Lấy chảo vừa xào thit xào tôm lên đến khi tôm có màu vàng rồi cho thịt vừa xào vào đảo đều lên khoảng 5 phút thì tắt bếp.
Cho thịt băm và tôm vào miếng  bánh vừa cán mỏng và cuộn lại.
Lấy nồi cho thêm nước vào đun sôi lên rồi thả bánh bao đến khi bánh trong lại thì vớt ra bỏ trong tô có chứa nước lạnh để cho bánh không bị dính với nhau.

Cách làm pha nước chấm

Lấy một phần nước mắm và 3 phần nước lọc đun sôi lên sau đó cho thêm một chút đường, khuấy đều lên cho tan đường. Cho thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh tỏi, hành khô, ớt đã bằm nhỏ khuấy đều.
Cuối cùng lấy bánh cho vào bát rồi rưới nước mắm lên, cho thêm lá hung quế và lá mùi lên và thưởng thức.
Ngoài ra nếu không thích ăn bánh bèo luộc thì có thể đỏi món bằng cách cho vào chảo dầu và rán giòn lên chấm cùng với tương ớt.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.