Tin mới

Cách làm thạch dừa mát lịm giải nhiệt cho mùa hè

Thứ sáu, 05/06/2015, 09:48 (GMT+7)

Sau một ngày lao động vất vả mà được cùng nhau thưởng thức một trái thạch dừa thì còn gì bằng. Cách làm thạch dừa sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một cách đơn giản nhất!

Thạch dừa không những cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể mà thạch thừa còn có tác dụng giải nhiệt cực tốt. Những lát thạch dừa mát lành, mềm thơm tan đều trong miệng khiến chúng ta chẳng thể cưỡng lại. Hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm thạch dừa nhé!

Những món ăn giải nhiệt mùa nóng luôn là chủ đề cực hot đối với những tâm hồn yêu ăn uống trong ngày hè oi bức. Có rất nhiều món ăn vừa ngon vừa mát để hạ nhiệt cơn nóng ngày hè. Trong những đồ ăn đó có thạch dừa. Cùng nhau tìm hiểu cách làm thạch dừa thơm mát mà cực đơn giản cho mùa nóng này nhé!

Một trái thạch dừa xua tan cơn nóng ngày hè.

1. Yêu cầu món ăn:

Thế nào là một trái thạch dừa ngon?

- Thạch thừa ngon có vị ngọt nhẹ nhàng, vừa miệng, không ngọt sắc nhưng cũng không bị nhạt. Thạch dừa được trình bày bắt mắt.

- Nước dừa tươi có vị thanh, sữa và hương vani tạo vị béo, mùi hương rất hấp dẫn.

- Bạn có thể cắt thạch ra thàh từng miếng vừa ăn, bày ra đĩa và cho thêm chút đá bào, một vài loại trái cây, rưới thêm chút sữa đặc có đường, ½ thìa nước cốt chanh. Vậy là bạn đã có một món thạch rừa vô cùng thơm ngon, mát lịm và bổ dưỡng trong mùa hè này.

Cùng nhau tìm hiểu cách làm thạch dừa mát lịm ngon lành nhé.

2. Hướng dẫn thực hiện:

Chuẩn bị nguyên liệu:

Nguyên liệu cơ bản để làm thạch dừa

- 3 quả dừa xiêm.

- 10g nước cốt dừa

- 25g bột rau câu dẻo

- 100g đường

- 10ml sữa tươi có đường

- 1 ống vani

- Khuôn làm rau câu

Thực hiện:

- Bước 1: Bổ dừa xiêm, lấy nước, cạo sợi chỉ cùi dừa, để riêng. Khuấy tan nước cốt dừa với một chút nước lạnh. Sau đó, bạn hãy trộn đều bột rau câu với đường sao cho vừa ăn.

Cho bột thạch và đường vào nước dừa

- Bước 2: Hòa chung nước dừa tươi với 200ml nước lạnh. Bắc lên bếp và đun sôi rồi cho hỗn hợp bột rau câu và đường vào, tiếp tục đun cho đến khi đường và rau câu tan hết trong nước. Tắt bếp.

- Bước 3: Múc ½ lượng nước sôi vào 1 soong khác. Ở phần nước rau câu, bạn cho nước cốt dừa đã khuấy với nước lạnh và sữa tươi vào rồi đun sôi trên bếp và nêm lại cho vừa ăn. Bạn có thể cho thêm đường tùy ý rồi tắt bếp.

Trộn đều, đun sôi.

- Bước 4: Phần rau câu còn lại, bạn cho 2 ống vani và một ít dừa nạo vào. Để khoảng 10 phút cho rau câu bớt nóng, đổ ra các khuôn ở mức ½ khuôn. Tuy nhiên bạn có thể tận dụng luôn quả dừa bạn đã lấy nước để làm khuôn cho món thạch dừa thêm thú vị.

Đổ phần rau câu vào khuôn

- Bước 5: Hãy lấy một cây thăm đâm vào thạch, nếu thấy rau câu ko bị kết dính vào tăm thì phần rau câu này đã đông rồi đấy. 

- Bước 6: Nhẹ nhàng đổ phần rau câu có pha nước cốt dừa và sữa tươi lên trên. Hãy để đến khi lớp này đông lại, bạn có thể cho thêm đá để ăn hoặc để vào tủ lạnh. Để tủ lạnh ăn sẽ mát và tự nhiên hơn đấy.

Đổ phần rau câu có nước cốt dừa lên

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm thạch dừa rồi đấy. Giờ còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay. Chúc các bạn thành công với món ăn giải nhiệt mát lịm này!

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news