Tin mới

Cận cảnh đàn cá hải tượng khổng lồ tiền tỷ của đại gia miền Tây

Thứ hai, 19/06/2017, 10:23 (GMT+7)

Đàn cá hải tượng khủng nặng hơn một tấn rưỡi của ông Đặng Văn Ninh ở thị trấn Tân Châu, Tây Ninh luôn thu hút dân tứ xứ đến đây xem mỗi ngày.

Đàn cá hải tượng khủng nặng hơn một tấn rưỡi của ông Đặng Văn Ninh ở thị trấn Tân Châu, Tây Ninh luôn thu hút dân tứ xứ đến đây xem mỗi ngày.

Đàn cá Hải Tượng khổng lồ của gia đình ông Đặng Văn Ninh ở thị trấn Tân Châu, Tây Ninh có trị giá lên tới hàng tỷ đồng.
Cá Hải Tượng là một loài cá nước ngọt sống ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Ngoài tự nhiên một chú cá trưởng thành có thể đạt kích thước chiều dài lên đến 6m và cân nặng lên đến 200kg.
Ông Ninh bắt đầu nuôi cá từ năm 2008 với con cá hải tượng bé như ngón tay cái dài khoảng 15 cm với giá tiền là 1 triệu 500 nghìn.. Vì cá mau lớn nên ông liên tục thay đổi bể để phù hợp với kích thước của nó.

Ban đầu nuôi trong lồng kính nhỏ, tuy nhiên với tốc độ tăng trường của cá hải tượng quá nhanh khiến ông Ninh bất ngờ và sau hai tháng phải thả xuống hồ bơi

Thức ăn chính của con vật này là cá nhỏ ở sông, sản lượng là 5kg/ngày. Môi trường sống của cá được thay đổi liên tục, một tháng thay nước ba lần và thường xuyên vệ sinh bể nuôi.
Được biết loài cá này rất to lớn nhưng rất hiền lành chưa bao giờ tấn công con người, giá trị kinh tế cũng rất cao.

Đến thời điểm hiện tại, bình quân mỗi chú cá hải tượng của gia đình ông Ninh nặng 150-160 kg/con.

Cá có màu sắc rất đẹp, được nhiều người đến trả mua với giá rất cao nhưng ông Ninh vẫn không chịu bán

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news