Tin mới

Cô giáo được nam sinh cứu sống khi đi thả cá cùng 2 con: "Tôi áy náy, ám ảnh cả đêm không thể nào chợp mắt"

Thứ bảy, 10/02/2018, 08:45 (GMT+7)

Nữ giáo viên chia sẻ, sau khi sự việc xảy ra, bản thân chị bị ám ảnh và thương xót cho nam sinh đã vì 3 mẹ con chị mà mất đi cả mạng sống. Hiện 2 người con của chị vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Nữ giáo viên chia sẻ, sau khi sự việc xảy ra, bản thân chị bị ám ảnh và thương xót cho nam sinh đã vì 3 mẹ con chị mà mất đi cả mạng sống. Hiện 2 người con của chị vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Người dân cảm phục sự dũng cảm của nam sinh xả thân cứu người

Chiều 9/2, chúng tôi đã tìm về nhà riêng của nam sinh Hoàng Đức Hải (thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), người đã hy sinh tính mạng mình để cứu sống 3 mẹ con nữ giáo viên bị Cô giáo được nam sinh cứu sống khi đi thả cá cùng 2 con: Tôi áy náy, ám ảnh cả đêm không thể nào chợp mắt - Ảnh 1.

Rất nhiều người dân đã đến chia buồn cùng gia đình Hải.

Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã đến nhà Hải để truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho hành động hy sinh tính mạng cứu người của em. Cầm tấm bằng khen của con trai trên tay, ông Hoàng Văn Thơ (bố của Hải) rưng rưng nước mắt.

Cô giáo được nam sinh cứu sống khi đi thả cá cùng 2 con: Tôi áy náy, ám ảnh cả đêm không thể nào chợp mắt - Ảnh 2.

Di ảnh của Hải cạnh tấm bằng khen

Chồng cô giáo được nam sinh cứu sống: "Nỗi mất mát của gia đình Hải quá lớn"

Cũng có mặt tại nhà của Hải, chồng của chị Lê Thị Loan (giáo viên trường THCS Hải Châu) -  người được Hải cứu sống - đã đến nhà cùng người thân tổ chức lễ tang cho Hải. 

Chia sẻ với chúng tôi, chồng chị Loan cho biết vụ việc xảy ra là điều không ai mong muốn, bản thân gia đình anh cũng rất buồn, nỗi mất mát của gia đình Hải là quá lớn. 

"Vợ tôi là giáo viên cấp 2, đang mang bệnh trong người, những năm vừa qua khi đi thả cá chỉ có mỗi mình vợ đi và đứng trên cầu thả xuống nhưng năm nay không hiểu vì sao vợ tôi lại rủ cả hai con cùng đi và lại xuống mép sông mà không đứng trên cầu. 

Sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, gia đình tôi đã đến đây để tổ chức lễ tang cho cháu Hải, hai người con của tôi sau vụ việc cũng đang phải nhập viện cấp cứu. Đứa con út thì bị sặc nước và cát tràn vào miệng, con lớn thì bị thương nhẹ. Vợ tôi đang ở nhà, cô ấy rất sợ hãi, bàng hoàng", chồng cô Loan chia sẻ. 

Cô giáo được nam sinh cứu sống khi đi thả cá cùng 2 con: Tôi áy náy, ám ảnh cả đêm không thể nào chợp mắt - Ảnh 3.

Bờ sông Ghép nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Cô giáo được nam sinh cứu sống: "Tôi áy náy, ám ảnh cả đêm không thể nào chợp mắt"

Tìm đến nhà riêng của chị Loan, hiện người phụ nữ này đang bị ám ảnh, sợ hãi với những gì đã xảy ra. Theo lời chị Loan, vào trưa ngày 8/2, chị cùng 2 người con ra mép cầu sông Ghép để thả cá. Khi vừa thả xong, con gái chị (9 tuổi) trong lúc rửa chân bên mép sông thì bị trượt chân rơi xuống.

"Nhìn thấy con rơi xuống sông, tôi chạy xuống để cứu con nhưng gặp phải vòng nước xoáy khiến tôi và con bị cuốn trôi. Con gái lớn của tôi cũng lao xuống để cứu 2 mẹ con. Đúng lúc đó tôi không nhớ gì nữa, khi tỉnh lại, lên được trên bờ tôi mới biết là mình được em Hải cứu sống. Và khi biết Hải vì cứu tôi mà qua đời, tôi đã rất áy náy, ám ảnh cả đêm, tôi không thể nào chợp mắt nổi. Tôi không biết phải làm gì lúc này, chồng tôi mấy hôm đã qua gia đình em để lo lễ tang, sau đó tôi và chồng sẽ gặp gia đình em để thưa chuyện, cảm ơn", chị Loan chia sẻ. 

Cô giáo được nam sinh cứu sống khi đi thả cá cùng 2 con: Tôi áy náy, ám ảnh cả đêm không thể nào chợp mắt - Ảnh 4.

Cô giáo Loan không ngừng khóc khi kể lại sự việc.

Như đã đưa tin, chiều 8/2, chị Loan (giáo viên trường cấp 2 xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) dẫn hai con nhỏ ra sông Ghép (đoạn cầu Ghép) để thả cá chép theo phong tục tiễn ông Táo về trời. 

Tuy nhiên khi đang thả cá, do trượt chân nên cả ba mẹ con chị Loan bị rơi xuống sông, đuối nước. Nghe tiếng kêu cứu, Hoàng Đức Hải (sinh viên năm 4 một trường đại học ở Hà Nội, trú tại thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia) đang ở gần đó đã bơi ra cứu được ba mẹ con chị Loan đẩy vào bờ an toàn. Sau đó, do nước sông lạnh, Hải kiệt sức nên bị nước chảy xiết cuốn đi. 

Ngay khi biết tin nam sinh mất tích, lực lượng chức năng cùng người nhái đã có mặt tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên phải mất hơn 3h đồng hồ, thi thể nạn nhân mới được đưa vào bờ và bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news