Tin mới

Con gái của cặp đôi quyền lực "nhà Clinton" giúp mẹ tranh cử Tổng thống Mỹ

Thứ năm, 09/06/2016, 09:41 (GMT+7)

Chelsea Clinton là con gái độc nhất của Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Cựu Ngoại trưởng Mỹ, ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton. Cô đã từng tham gia những buổi thảo luận về cuộc chạy đua vào vị trí thống đốc bang Arkansas của bố là Bill Clinton và giờ là người đứng sau mẹ mình là Hillary Clinton trên đường tranh ghế Tổng thống Mỹ.

Chelsea Clinton là con gái độc nhất của Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Cựu Ngoại trưởng Mỹ, ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton. Cô đã từng tham gia những buổi thảo luận về cuộc chạy đua vào vị trí thống đốc bang Arkansas của bố là Bill Clinton và giờ là người đứng sau mẹ mình là Hillary Clinton trên đường tranh ghế Tổng thống Mỹ. 

Thanh Niên dẫn lại nguồn tin cho biết, Chelsea Clinton sinh ngày  27.2.1980 tại thành phố Little Rock, thủ phủ bang Arkansas (Mỹ).

Chelsea Clinton là con gái độc nhất của cặp đôi quyền lực nhà Clinton. Ảnh: AFP

Cô nổi tiếng khi là con gái độc nhất của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Mỹ, ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton. Bà Hillary Clinton có viết trong cuốn hồi ký  Living History năm 2003 rằng tên của cô con gái nhỏ được lấy cảm hứng từ ca khúc Chelsea Morning của Joni Mitchell.

Đồng thời, bà cũng mô tả khoảnh khắc ra đời của Chelsea chính là sự kiện "kỳ diệu và gây chấn động nhất trong đời tôi". 

Gia đình Clinton vào năm 1993. Ảnh: AFP

Mặc dù gia đình Cliton vốn dĩ bận rộn, nhưng ngay từ khi còn nhỏ, Chelsea đã nhận được nhiều sự quan tâm của bố mẹ mình. Năm 2 tuổi, cô đã được bố mẹ cho tham gia vào những cuộc thảo luận liên quan đến cuộc chạy đua vào vị trí thống đốc bang Arkansas của ông Bill Clinton. 

Song song với công việc học chính khóa, cô còn tham gia nhiều vào những hoạt động ngoại khóa như trại toán học, Chương trình Mô hình Liên hiệp Quốc...Chelsea Clinton tốt nghiệp Sidwell Friends School năm 1997, sau đó lựa chọn theo học chuyên ngành Lịch sử tại Đại học Stanford (bang California, Mỹ), rồi tiếp tục xuất sắc giành các tấm bằng thạc sĩ và tiến sĩ Triết học về Quan hệ quốc tế của Đại học Oxford (thành phố Oxford, Anh). 

Chelsea và mẹ của mình. Ảnh: AFP

Không dừng lại ở đó, mùa xuân năm 2010, Chelsea tiếp tục hoàn thành khóa học thạc sĩ về chuyên ngành Chính sách và Quản lý Sức khỏe cộng đồng tại Trường Y tế Mailman thuộc Đại học Columbia (thành phố New York, Mỹ).

Cô đã từng trải qua nhiều vị trí nghề nghiệp tại những công ty danh tiếng như tập đoàn tư vấn tài chính McKinsey & Company (năm 2003), quỹ đầu tư Avenue Capital Group (năm 2006)...

Năm 2011, thậm chí cô đã được đài NBC mời làm biên tập viên đặc biệt với mức lương hằng năm lên đến 60.000 USD. 

Chealsea xuất hiện cùng cha mẹ mình trong chiến dịch ứng cử vào vị trí tổng thống Mỹ của bà Hillary Clinton năm 2016. Ảnh: AFP

Cựu Ngoại trưởng Mỹ, ứng viên Tổng thống Hillary Clinton thừa nhận cô con gái cưng của mình đã hỗ trợ bà rất nhiều trong các chiến dịch tranh cử năm 2008 và 2016. 

Người lao động cũng cho biết Chealsea Clinton đã đăng tải dòng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter "Thật tự hào vì mẹ. Những cô gái nhỏ giờ đây có thể lớn lên và biết rằng họ có thể tranh cử tổng thống" khi bà Clinton tuyên bố chiến thắng trước ông Bernie Sanders trong cuộc đua bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, để trở thành nữ ứng viên tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ.

Nếu như Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đắc cử trong chiến dịch tranh cử lần này, Chelsea sẽ là người đầu tiên trên thế giới có cả cha và mẹ từng giữ cương vị lãnh đạo của nước Mỹ. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news