Tin mới

Cụ ông 88 tuổi chi gần 200 triệu mua nhẫn kim cương tặng vợ

Thứ hai, 02/11/2015, 16:15 (GMT+7)

Mới đây, một cụ ông ở Trung Quốc đã khiến dư luận nước này “dậy sóng” khi chi gần 200 triệu đồng để mua chiếc nhẫn kim cương làm quà tặng vợ.

Theo tin tức trên báo Dân việt dẫn nguồn từ Sina cho hay, vào ngày 30/10, ở Trường Xuân (Trung Quốc), một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh một cặp vợ chồng già chọn nhẫn trong một cửa hàng vàng bạc, tay cụ bà còn đeo một chiếc nhẫn mới có vẻ rất đắt tiền với ghi chú: “Cụ ông 88 dốc tiền mua nhẫn kim cương tặng vợ, kỷ niệm 63 năm ngày cưới”.

Chỉ ít phút sau khi được đăng lên, những bức hình này đã được vài trăm lượt chia sẻ và hàng nghìn lượt thích.

Theo đó, vào ngày 27/10, cụ ông 88 tuổi, đến từ tỉnh Cát Lâm, đã tìm tới cửa hàng kim hoàn và chọn một chiếc nhẫn kim cương để làm quà tặng vợ nhân kỷ niệm 63 năm ngày cưới.

Cụ ông 88 tuổi chi gần 200 triệu mua nhẫn kim cương tặng vợ nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày cưới

Zhang, nhân viên của cửa hàng trên, cho hay sau khi chọn xong, ông quay đi. Một tiếng sau, ông trở lại cùng người vợ 85 tuổi để bà tự chọn chiếc nhẫn bà muốn. Sau một hồi ngắm nghía, cụ bà đã quyết định chọn chiếc nhẫn kim cương trị giá hơn 80.000 NDT (280 triệu VNĐ).  Xúc động trước tình cảm gắn bó của đôi vợ chồng già, quản lý đồng ý giảm giá chiếc nhẫn, chỉ tính 56.000 NDT (gần 200 triệu VNĐ), nhưng đó cũng gần như là toàn bộ số tiền cụ ông có.

Zhang cho biết khi nhân viên tiệm kim hoàn đề nghị chụp ảnh chiếc nhẫn, cụ ông vui vẻ trả lời: "Được, cứ chụp đi".

Khi đeo nhẫn cho cụ bà, nhân viên cửa hàng còn nhìn thấy vết băng trên mu bàn tay, giống như vừa tiêm hay truyền. Có người suy đoán, có lẽ cụ bà đang bị bệnh nên cụ ông muốn dành tặng món quà đặc biệt để vợ vui vẻ.

Câu chuyện lãng mạn về cặp vợ chồng già sau khi được đăng tải lên trang Weibo của Trung Quốc đã lập tức nhận được nhiều bình luận từ người dùng mạng xã hội.

Thành viên lamkiiii thì bình luận: "Đúng là không bao giờ là quá muộn để thể hiện sự lãng mạn".

"Tôi thấy thật ấm áp khi đọc tin này, mặc dù thời tiết ở Trường Xuân (Cát Lâm) hiện giờ rất lạnh", nickname Tiebeikabazi chia sẻ.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news