Tin mới

Cụ ông U90 miệt mài đạp xe mỗi ngày 20km, chở chuối đi bán kiếm tiền nuôi vợ 70 tuổi

Thứ năm, 07/03/2019, 09:54 (GMT+7)

Đoạn clip cùng câu chuyện cụ ông gầy gò đạp xe bán chuối mưu sinh nuôi vợ 70 tuổi đã khiến dân mạng không kìm được nước mắt.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một ông cụ nom rất lớn tuổi đang chở một xe chuối rong ruổi khắp phố để bán buôn mưu sinh khiến nhiều người cảm động.

Theo đó đoạn clip ghi lại cảnh cụ ông dáng người khẳng khiu, gầy gò vui vẻ mời mọi người mua từng nải chuối của mình. Cụ ông còn tâm sự với chàng thanh niên mua hàng rằng mình đã 83 tuổi, vợ 70 tuổi. Ông bà lấy nhau nhiều năm nhưng không có con, và dù tuổi cao sức yếu nhưng hằng ngày, ông vẫn lặn lội từ Tân Thành (Long An) tới Mỹ An (Đồng Tháp) để bán chuối kiếm sống.

Câu chuyện cảm động về cụ ông 83 tuổi được đăng tải trên MXH.

Ông cụ cho biết thêm, không phải ngày nào ông cũng chở xe chuối đi bán, “5 - 7 bữa mới đi được nữa. Bà con ủng hộ được thì tôi mang ơn bà con, giúp đỡ tôi để tôi có cơm sống tôi cũng đội ơn. Một bắp chuối 8.000 đồng/bắp. Mua 7.000 đồng bán 8.000 đồng. Bắp chuối với chuối đều mua trong vườn của người ta, mua ở kênh chuối, kênh ba, kênh bùi (tức Tân Thành, Tân Thịnh, Long An). Sáng mua chuối vườn của người ta xong hôm sau đi bán. Tôi đạp xe từ Tân Thành Long An ra chợ Tháp Mười khoảng gần 20km” - cụ ông chia sẻ.. Như vậy, mỗi bắp chuối ông cụ chỉ kiếm được 1.000 đồng, chưa kể những ngày không bán được về không công hoặc có bán cũng chẳng đáng bao nhiêu so với công sức ông bỏ ra.

Dù không kiếm được nhiều nhặn gì, nhưng chỉ cần còn khỏe mạnh thì ngày nào ông cũng miệt mài đi 20km bán chuối để có tiền lo cho người vợ 70 tuổi. Vợ của ông mắt đã mờ và hiện không còn khả năng lao động. Do không có con cái nên mọi chi phí sinh hoạt hàng ngày của 2 ông bà đều do cụ ông lo hết. “Bà ở nhà chỉ cơm nước, giặt giũ quần áo cho tôi thôi chứ mần gì. Với hơn nữa là mắt cũng yếu rồi, nó mờ đâu có mần gì được. Tôi phải làm hết chứ sao giờ”.

Cụ ông nói cũng có khi chuối ế bán không có người mua thì ông đem tới chỗ Từ thiện trong bệnh viện để đổi lấy gạo đêm về.

Sau khi được đăng tải trên diễn đàn hơn 1 triệu thành viên, khoảnh khắc này thu hút hơn 40.000 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận, chia sẻ. Đa số bày tỏ sự ngưỡng mộ và khâm phục tình cảm trân quý của cụ ông trong clip.

Đức Văn nêu quan điểm: "Tình người vẫn là trên hết. Đây là điều mà không phải ai cũng có được trong xã hội hiện đại".

“Cảm phục cụ quá! Yêu thương nhau đến đầu tóc bạc phơ, dù độ tuổi đã ở bên kia sườn dốc nhưng vẫn rất tình cảm. Tiền bạc vật chất đúng là quý, nhưng quý nhân trọng nghĩa, sống tình nghĩa với nhau là điều tuyệt vời nhất”, thành viên Nam Khánh chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news