Tin mới

Gạo từ thiện cho dân: Người ngộ độc, "gà phê", lợn chết

Thứ năm, 28/01/2016, 09:40 (GMT+7)

Chủ tịch UBND xã Phước Trà (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) mới xác nhận thông tin liên quan đến vụ việc người dân trên địa bàn xã ăn gạo từ thiện thì bị ngộ độc, cho gà ăn thì say đi liêu xiêu và lợn ăn thì bị chết.  

Chủ tịch UBND xã Phước Trà (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) mới xác nhận thông tin liên quan đến vụ việc người dân trên địa bàn xã ăn gạo Từ thiện thì bị ngộ độc, cho gà ăn thì say đi liêu xiêu và lợn ăn thì bị chết. 

Liên quan đến vụ việc gạo từ thiện phát cho dân khiến nhiều người dân ăn vào bị nhiễm độc, báo Dân Trí đưa tin cho biết, ngày 27/1, Chủ tịch UBND xã Phước Trà (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam), ông Hồ Văn Chiêng đã xác nhận thông tin những người dân trên địa bàn xã ăn gạo từ thiện bị ngộ độc, lợn ăn vào chết và gà ăn vào có hiện tượng bị "say" là hoàn toàn có thực.  

Số gạo bị nghi nhiễm độc đã được niêm phong chờ kết quả giám định. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, chiều ngày 14/1, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Đức Hiệp cấp cho xã Phước Trà 30 suất quà tết cho những người nghèo. Trong đó, mỗi suất bao gồm 10kg gạo, 1 chai nước mắn, 1 chai dầu ăn và 1 gói mỳ chính. 

Đến ngày 20/1, 26 suất quà đã được chính quyền xã phát cho những người dân tại thôn 6, còn lại 4 suất được phát cho thôn 3. 

Vào ngày 22/1, những người dân tại thôn 6 nấu cơm từ gạo này ăn bị ngộ độc trong đó 3 người ăn xong có hiện tượng nôn ói phải đưa cấp cứu tại trạm y tế. 

Sau khi được điều trị, 3 bệnh nhân bị ngộ độc đã phục hồi sức khỏe, các hộ dân khác thấy thế nên đã không dám nấu gạo được cấp phát để ăn. 

Cũng theo ông Hồ Văn Chiêng, để kiếm chứng xem có đúng việc các hộ dân ăn phải gạo được cấp phát bị ngộ độc hay không, nhiều hộ dân đã dùng gạo này để nấu cho lợn ăn và cho gà ăn. Kết quả lợn bị chết và gà có hiện tượng bị "say", bước đi lảo đảo. 

Báo Vietnamnet cũng đưa tin cho biết, sau khi nhận được thông tin từ phía người dân, Công an huyện và Trung tâm y tế Hiệp Đức đã đến tận nhà người dân để thu giữ mẫu gạo và tiến hành kiểm tra. 

Toàn bộ số gạo cấp phát cho người dân đã được công an thu hồi và đưa về UBND xã Phước Trà niêm phong, bảo vệ nghiêm ngặt để cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Số gạo đã được niêm phong tại UBND xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức để chờ cơ quan chức năng xử lý. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, Trưởng công an huyện Hiệp Đức, ông Lê Trung Hoàng đã xác nhận thông tin trên, tuy nhiên, việc gạo có bị nhiễm độc hay không vẫn còn chờ kết quả giám định của cơ quan chuyên môn. 

Cũng theo đó, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Quảng Nam, ông Phan Quang Dũng cũng chia sẻ với báo giới cho biết sau khi nhận được thông tin, Chi cục đã cử cán bộ tiến hành kiểm tra số gạo đã tặng cho người dân xã Phước Trà. 

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ. Thông tin liên quan đến đơn vị cấp số gạo này vẫn chưa được chính quyền địa phương huyện Hiệp Đức tiết lộ. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news