Tin mới

Góc khuất nghề "phơi thân"

Thứ tư, 16/07/2014, 13:54 (GMT+7)

Bất chấp những tai tiếng nhiều nữ sinh đã không ngần ngại làm các công việc cho thuê da, tóc… thậm chí phơi thân để kiếm sống.

 

 

Bất chấp những tai tiếng nhiều nữ sinh đã không ngần ngại làm các công việc cho thuê da, tóc… thậm chí phơi thân để kiếm sống.

Tất cả các công việc kể trên đều được cánh nữ sinh gọi chung là nghề làm mẫu. Song, chỉ có người trong cuộc mới hiểu, mỗi công việc đều có những góc khuất.

Phá hủy dung nhan với việc cho thuê da, tóc…

Phương Hồng, sinh viên trường cao đẳng Du lịch từng có hơn một năm làm nghề mẫu tóc cho biết, cô đã bỏ nghề sau một lần dị ứng với thuốc nhuộm.

Hồng kể, nhờ một người bạn giới thiệu, cô bắt đầu biết đến công việc làm mẫu tóc từ hồi học năm nhất. Theo Hồng, công việc này không đòi hỏi trình độ, chỉ cần cao ráo, gương mặt ưa nhìn, biết tạo dáng chụp ảnh và đặc biệt là luôn chấp nhận hy sinh để các nhà tạo mẫu thỏa thích cắt, tỉa theo ý họ.

                          

Ban đầu Hồng làm mẫu tóc cho các trường dạy nghề. Khi có nhiều mối, cô bắt đầu chuyển sang làm mẫu cho các quán cắt tóc để họ chụp hình, quảng bá trên mạng xã hội. Hồng chia sẻ: “Có lần đi làm mẫu cho một tiệm cắt tóc tại đường Hồ Tùng Mậu, mình được chủ quán trả 800.000 đồng cho hai tiếng làm việc, chưa kể tiền bo và được làm lại một kiểu đầu miễn phí theo yêu cầu”.

Nhưng không phải lần nào cũng suôn sẻ như thế. Có lần làm mẫu tóc cho một thợ mới học việc trên đường Hoàng Hoa Thám, mái tóc dài của Hồng đã biến thành một kiểu đầu chỉ dành cho nam giới. Sau tai nạn đó, Hồng đã được người này trả công cao, khoảng 600.000 đồng cho một tiếng làm mẫu để bù đắp tổn thất. “Việc cũng đã rồi nên mình đành cầm tiền” – Hồng tâm sự.

Một lần làm mẫu cho một tiệm cắt tóc gần trường đại học Ngoại thương, cô bị dị ứng với thuốc nhuộm. “Ngay khi mới nhuộm, mình đã cảm thấy bỏng rát. Sau khi gội đầu, mình thấy vùng da đầu bị tê. Hỏi chủ quán thì họ nói không sao. Đó là do họ pha thuốc hơi nhiều”.

Hôm sau ngủ dậy, Hồng thấy nước mắt chảy ra, mặt nổi đầy mụn, hai tai chảy nước, ngứa ngáy, khó chịu. Cô đến bệnh viện Da liễu khám thì biết, nguyên nhân là do mình dùng phải thuốc nhuộm rởm nên bị dị ứng. Sau lần ấy, nữ sinh đã từ bỏ nghề làm mẫu tóc và không bao giờ nghĩ đến chuyện quay lại.

Thu Hà, sinh viên đại học Đại Nam cũng từng vấp phải tình trạng tương tự. Công việc của Hà là ăn mặc mát mẻ, bôi các loại kem dưỡng da, kem chống nắng để chụp ảnh quảng cáo cho các thương hiệu mỹ phẩm. Cô cho biết, nghề này lương cao, chỉ cần làm 1 - 2 tiếng đã được trả vài trăm nghìn.

Tuy nhiên, có lần làm mẫu cho một sản phẩm kem chống nắng, Hà bị dị ứng, khắp người mẩn đỏ, da mặt nổi nhiều mụn. “Sau lần đó mình phải tìm đủ cách chữa trị. Tiền thuốc thang cao gấp mấy lần tiền thù lao”.

Kiếm được đồng tiền không hề dễ

Nhờ ngoại hình ưa nhìn, Ngân, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm, thường được các chủ cửa hàng quần áo thuê chụp ảnh quảng cáo các mẫu quần áo mới. Ngân cho biết, khi quen việc, được nhiều người biết đến, cô chỉ nhận lời làm cho các cửa hàng quần áo lớn với thù lao gần 1 triệu đồng/ngày làm 8 tiếng. “Đó là còn chưa kể tiền bo và được tặng kèm một bộ cánh mới. Nếu chụp hình cho các cửa hàng áo tắm, thù lao còn cao hơn gấp rưỡi” – Ngân kể.

Một lần, Ngân cùng một người bạn nhận lời đi chụp hình cho một cửa hàng chuyên bán áo tắm tại bãi biển Sầm Sơn. Lúc chụp hình giữa trời nắng nóng ở bãi biển, ông chủ mang đến một chai nước cam ép, mời Ngân uống. Sau khi uống, Ngân cảm thấy chóng mặt và thiếp đi lúc nào không hay. Khi tỉnh lại thì chuyện xấu nhất đã xảy ra.

Bất chấp rủi ro, nhiều nữ sinh vẫn lao vào nghề khoe thân bởi mức thu nhập “khủng” của nó. Ảnh minh họa. 

“Sau lần ấy, mình khóc rất nhiều. Nhưng nước mắt cũng không xóa nổi ký ức đau buồn. Nó như một vết nhơ, ám ảnh mình suốt đời” – Ngân nói thêm.

Không giống Ngân, Dung, sinh viên đại học Mỏ địa chất lại gặp phả rắc rối khác. Dung cho biết, thỉnh thoảng cô vẫn đi làm mẫu body painting cho một số hội chợ, triển lãm xe hơi, xe máy phân phối lớn. Ngân kể: “Lần đầu tiên, mình đã cảm thấy rất tủi thân khi nhận ra bao nhiêu con mắt đàn ông đang chằm chặp vào những vùng nhạy cảm trên cơ thể”. Nhưng làm mãi rồi quen, cô thấy cũng ổn.

“Suy cho cùng, nghề làm mẫu body painting cũng phải đổ mồ hôi công sức giống như bao nghề khác. Đó cũng là một nghề kiếm tiền chính đáng, không phải là việc làm phạm pháp?” – Dung băn khoăn.

Dung cho biết, cô làm nghề này một cách lén lút, dấu bố mẹ, bạn bè và người yêu. Một lần đang làm mẫu body painting cho một triển lãm xe máy phân phối lớn, cô đã vô tình đụng mặt bạn trai. “Khi đó, mình mặt đối mặt với anh ấy trong tình trạng vẽ khá nhạy cảm. Cả hai đều rất bất ngờ, sửng sốt. Anh tỏ ra rất xấu hổ, không dám nhìn thẳng vào mình, vội vàng bỏ chạy thật nhanh. Cuộc tình đó đã tan vỡ từ sau lần gặp ấy” – Ngân chia sẻ.

Dù vấp phải sự khinh miệt của người đời, đánh mất cả tình yêu, Ngân cho biết cô vẫn không hề có ý định dừng lại. Nữ sinh tâm sự: “Nếu bỏ nghề, mình cũng chưa biết làm gì để kiếm được nhiều tiền như vậy. Vả lại, mình chỉ làm mẫu body painting chứ không bán thân”. Điều cô hy vọng nhất là mong muốn bạn bè, người thân có thể ở bên, cảm thông và thấu hiểu cho những gì cô đang làm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news