Tin mới

Khách đi taxi bỏ quên 19 chỉ vàng cùng hơn chục triệu đồng quà cưới

Thứ sáu, 01/12/2017, 19:09 (GMT+7)

Thấy khách bỏ quên túi xách đựng vàng và tiền, tài xế báo về công ty, phối hợp trả lại người mất.

Thấy khách bỏ quên túi xách đựng vàng và tiền, tài xế báo về công ty, phối hợp trả lại người mất.

Sáng 1/12, tài xế Phạm Việt Cường chở chị Hà Thị Mỹ Linh (24 tuổi) cùng chồng từ thị xã Hồng Lĩnh về xã Đức An (Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Đến nơi, do sau xe có nhiều đồ đạc, vợ chồng chị Linh để quên túi xách đựng tiền và vàng bên trong. Tài xế Cường lái xe về, quá trình lau dọn phát hiện túi xách nên báo cáo lãnh đạo công ty.

19 chỉ vàng bỏ quên trên xe taxi là quà cưới của 2 vợ chồng.

Qua kiểm tra, bên trong túi xách có một điện thoại di động, 13 triệu đồng, 19 chỉ vàng cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng. Tổng giá trị tài sản khoảng 100 triệu đồng.

Trung tâm taxi đã trích xuất camera, tìm ra chủ nhân, cử lãnh đạo cùng tài xế đi về xã Đức An để xác minh. Vừa đi được 5 km thì hành khách cũng liên hệ với hãng báo cáo sự việc nên lãnh đạo công ty mời đến trao trả tài sản.

Chị Mỹ Linh chia sẻ tiền và số vàng trên là quà mừng cưới của vợ chồng. Sáng nay sau khi gặp mặt ở nhà ngoại về, do đưa nhiều đồ đạc nên chị lúng túng để quên. 

Tài xế Cường trả lại tài sản cho nữ hành khách.

Chị Linh muốn cảm ơn tài xế một ít quà, song anh Cường từ chối, cho rằng đây là nhiệm vụ mình phải làm. “Bất cứ ai gặp tình huống này cũng sẽ hành động tương tự”, anh cho hay.

Anh Bùi Văn Nam, Quản lý đội xe taxi đánh giá tài xế Cường hiền lành, chăm chỉ, từng nhiều lần trả lại đồ cho khách để quên.

Tài xế hãng taxi này nhận lương trung bình mỗi tháng 5 triệu đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news