Tin mới

Lạnh người khám phá "lễ hội người chết" ở Mexico

Thứ sáu, 21/10/2016, 11:35 (GMT+7)

Lễ hội "người chết" ở Mexico là một trong những lễ hội độc đáo và kì lạ thu hút hàng nghìn người đến xem và khám phá.

Lễ hội "người chết" ở Mexico là một trong những lễ hội độc đáo và kì lạ thu hút hàng nghìn người đến xem và khám phá.

Vietnamplus dẫn lại nguồn tin cho biết vào ngày 1 và 2/11 hàng năm người dân tại Mexico thường tiến hành đeo mặt nạ có hình ma quỷ hoặc sọ người, trang trí bàn thờ và nghĩa trang và coi đây là dịp để đoàn tụ giữa người sống và người chết.  

500 phụ nữ Mexico đã hóa trang giống Catrina, nhân vật trong bộ phim 'La Calavera Catrina', hay còn biết đến với tên là 'Bộ xương tao nhã' tại Lễ hội của người chết để lập kỷ lục Guiness. Ảnh:  NatGeo

Đồ ăn phổ biến trong lễ hội chủ yếu là rượu tequila, rượu mezcal, chocolate nóng và các loại bánh mì, kẹo có hình dạng đầu lâu. 

Người dân ngồi giữa ngôi mộ được rải cúc vạn thọ. Ảnh: NatGeo

Lễ hội người chết hay còn có tên gọi là Dia de los Muertos diễn ra tại thành phố Oaxaca, phía đông nam Mexico mang đậm bản sắc và nghi thức hơn bất cứ nơi nào khác ở Mexico.  

Zing cung cấp thêm thông tin cho biết vào tối 31/10, tại Panteón San Miguel - nghĩa trang lớn nhất Oaxaca, lễ hội bắt đầu diễn ra sôi nổi.

Hoa và nến lung linh trong buổi tối cầu nguyện. Ảnh: NatGeo

Ban nhạc chơi những giai điệu quen thuộc, nến được thắp dọc bức tường khiến bạn liên tưởng đến khung cảnh 100 năm về trước. 

Người dân, du khách sẽ hóa trang thành ma, bộ xương, xác ướp và đi qua từng bàn thờ, ngôi mộ...Du khách sẽ không thoát khỏi cảm giác xa lạ khi tham gia lễ hội kỳ lạ này tại nghĩa trang. 

Một phụ nữ đang được hóa trang. Ảnh: NatGeo

Một trong những nghi thức khá lạ của lễ hội chính là diễu hành đường phố.  Mọi người sẽ mặc những trang phục rực rỡ, hóa trang kinh dị, nhảy múa và uống banda - một loại rượu của Mexico.

Trong lễ hội, di ảnh của người quá cố sẽ được đặt ở vị trí trang trọng và những người trong gia đình sẽ rải hoa cúc vạn thọ, thắp nến và hương để dẫn lối các linh hồn về nhà.  

Đến với lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo mang đậm hơi hướng Mexico.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news