Tin mới

Lãnh tiền thưởng Tết liền về đưa vợ, con trai nói vài câu khiến người đàn ông thức tỉnh, chẳng ngờ đã sống quá sai

Thứ sáu, 01/02/2019, 22:22 (GMT+7)

Chỉ một vài câu nói bâng quơ của con trai, người đàn ông đã nhận ra lỗi lầm của mình đối với gia đình trong suốt thời gian qua.

Chỉ một vài câu nói bâng quơ của con trai, người đàn ông đã nhận ra lỗi lầm của mình đối với gia đình trong suốt thời gian qua.

Vào ngày 26/1 vừa qua, một người đàn ông họ Tạ đến từ thành phố Cao Hùng, Đài Loan, đã chia sẻ câu chuyện của mình lên Facebook và nhận được rất nhiều sự chú ý. 

Lời nói của con trai như làm anh thức tỉnh, chợt nhận ra thời gian qua đã quá thờ ơ với gia đình.

 

Tạ xuất thân là một người nghèo khó nhưng may mắn gặp được người vợ "tào khang", chấp nhận ở bên cạnh khi anh không có gì trong tay. 

Biết được vợ hy sinh quá nhiều vì mình, Tạ lao đầu vào công việc, quyết tâm kiếm thật nhiều tiền để chăm lo cho gia đình có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vào dịp cuối năm nay, Tạ nhận được tiền Thưởng Tết kha khá 66 nghìn NDT (gần 230 triệu đồng). Anh lập tức mang về giao hết cho vợ, như một lời cảm ơn cô vất vả chăm lo gia đình trong suốt 1 năm qua. 

Nhìn thấy cảnh tượng này, đứa con trai của vợ chồng Tạ mới buông lời bâng quơ: "Mẹ xứng đáng được thưởng Tết hơn bố. 

Bố lúc nào cũng chỉ biết có công việc, về nhà không hút thuốc cũng uống rượu. Thỉnh thoảng bố mới chịu đi chơi với con. Vậy nên bố không được nhận thưởng đâu".

Lời nói của đứa trẻ chưa hiểu chuyện người lớn nhưng lại khiến Tạ suy nghĩ rất nhiều, vì con trai nói không sai. 

Suốt thời gian qua anh chỉ biết đâm đầu vào công việc, ít dành thời gian ở bên vợ con, thêm nữa anh lại còn "đốt" không ít tiền mua thuốc lá và rượu bia, toàn những thứ vô bổ.

Nhờ đó, Tạ bắt đầu nhận ra bản thân mình đã sống quá sai, cần phải nhanh chóng thay đổi. 

"Vì con cái chỉ có một lần trưởng thành nên tôi không muốn bỏ qua quãng thời gian quan trọng này. Sắp tới, tôi sẽ xin nghỉ phép, giảm thiểu công việc và tranh thủ cùng gia đình đi du lịch mỗi tháng" - ông bố 1 con chia sẻ.

Sau khi biết được câu chuyện này, mọi người đều lên tiếng cổ vũ quyết định của Tạ. 

Phía dưới bài đăng, mọi người để lại rất nhiều bình luận, ví dụ như "Tiền mất đi có thể kiếm lại được nhưng thời gian sẽ mãi mãi không quay trở lại", "Kiếm tiền nhưng cũng đừng quên dành thời gian ở bên gia đình mỗi ngày nhé", "Đúng là một người chồng tốt luôn quan tâm hạnh phúc của vợ con"...

Imacho (Nguồn: Yahoo News)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news