Tin mới

Loại hoa nên có trên bàn thờ ngày Tết để rước tài lộc

Thứ ba, 09/02/2016, 07:50 (GMT+7)

Theo phong thủy, hoa tươi có tác dụng đón may mắn, tài lộc trong năm mới. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những loại hoa cắm trong ngày tết.

Theo Phong thủy, hoa tươi có tác dụng đón may mắn, tài lộc trong năm mới. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những loại hoa cắm trong ngày tết. 

Hoa đào

Hoa đào được xem là một trong những tinh hoa của ngũ hành. Ảnh: Internet

Hoa đào được xem là một trong những loại hoa tinh hoa của ngũ hành. Theo phong thủy, hoa đào có tác dụng xuôi đuổi tà ma, giúp mang đến nguồn sinh khí giúp con người khỏe mạnh và Bình An trong năm mới. 

Hoa mai

Hoa mai là loại hoa kiêu sa, tượng trưng cho sự phú quý và giàu sang. Ảnh: Internet

Đây là loại hoa kiêu sa, tượng trưng cho sự phú quý và giàu sang. Trong những ngày tết, mọi người thường mua mai với mong muốn nhiều lộc. Hoa mai thường nở sớm vào lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng.

Hoa cúc

Hoa cúc trong phong thủy là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc, thọ cũng là sự hoan hỉ. Ngoài ra, hoa cúc trắng còn là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng và lòng hào hiệp. 

Hoa tầm xuân

Với ý nghĩ sinh sôi và nảy lộc, nụ tầm xuân mang đến may mắn cho năm mới.

Hoa lan

Hoa lan mang vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm tinh khiết, từ lâu vốn là biểu tượng phong thủy của sự sinh sôi nảy nở.Hoa lan cũng là biểu tượng của những người sang trọng và quân tử nên chúng rất được yêu thích để trưng, trang trí trong những ngày quan trọng nhất của năm.

Hoa hồng

Hoa hồng mang dáng vẻ sang trọng, lịch sự và tươi vui. Ảnh: Internet

Hoa hồng mang dáng vẻ sang trọng, lịch sự và tươi vui nên đã được nhiều người lựa chọn là loại hoa dùng để trưng trong những ngày tết. 

Cây phát lộc phát tài

Những mầm non của loại cây này là mong muốn thể hiện một năm mới nhiều tài lộc, may mắn. Do đó loài cây này được lựa chọn để bày và trang trí trong những ngày tết. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news