Tin mới

Mỹ nữ Hà Nội kể chuyện bạn trai nhập ngũ 18 tháng và cái kết đầy bất ngờ

Thứ sáu, 22/02/2019, 14:48 (GMT+7)

Người mẹ trẻ kể về câu chuyện bạn trai từng đi nghĩa vụ quân sự 18 tháng và nay là chồng mình cùng lời động viên các cô gái hãy vững tin nếu có người yêu đi nhập ngũ dịp này.

Người mẹ trẻ kể về câu chuyện bạn trai từng đi nghĩa vụ quân sự 18 tháng và nay là chồng mình cùng lời động viên các cô gái hãy vững tin nếu có người yêu đi nhập ngũ dịp này.

Mới đây, thanh niên cả nước đã chia tay người thân lên đường nhập ngũ. Hình ảnh các cặp đôi chia tay nhau trong ngày này khiến nhiều người xót xa. Có lẽ "Xa mặt cách lòng” là vấn đề mà nhiều cặp đôi lo ngại khi người yêu đi nghĩa vụ quân sự.

Mới đây một cô gái có tài khoản Facebook N.Đ tâm sự về việc đã từng chia tay bạn trai của mình đi nghĩa vụ 18 tháng và cái kết, đồng thời động viên các cô gái vững tin hơn trong thời gian đợi bạn trai trở về.

Nhiều cô gái có bạn trai đi nghĩa vụ quân sự mong được cái kết đẹp như chị N.Đ.

"Hôm nay mở Facebook tôi thấy tràn ngập toàn tin nhập ngũ và ảnh chế chúa tể những chiếc sừng. Tôi kể chuyện của tôi cho các bạn nghe đỡ sợ nhé!
Bọn tôi yêu nhau từ 2010, chả sóng gió gì đâu ngoại trừ chửi nhau như chó với mèo. Yêu bằng tuổi mệt lắm, cảm giác như mình là mẹ nó vậy.

Đến tận 2013, nó đi nghĩa vụ 18 tháng, đóng quân ở thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, cách 120 cây đấy. Năm ấy cũng đi tầm ra Tết, tôi khóc nhiều. Khóc xong kiểu vẫn nghĩ chắc bên phường đùa tí cho vui chứ nó có giấy nhập học rồi thì đi gì.

Sau đó là những ngày cứ 2 tuần lại rong ruổi bắt xe khách Hà Nội – Thanh Hóa, sáng đi chiều về mà đến bây giờ mới thấy dại quá. Nó thích ăn cơm cuộn Kimbab, lần nào đi tôi cũng phải dậy từ 3 giờ đêm để nấu cơm rồi làm để 5 – 6 giờ ra bến xe.

 

Ám ảnh nhất là tôi say xe nên phải uống thuốc, ngửi vỏ quýt, bánh mỳ, lần nào đi cũng thề sống chết rằng đây là lần cuối đi thăm nó. Thế rồi cũng vì yêu nó mà “lần cuối” không biết bao nhiêu lần.

Tôi không biết 18 hay 24 tháng có quá dài với các bạn hay không, nhưng với tôi, 18 tháng đấy là trải nghiệm đáng để đánh đổi. Điện thoại không được dùng, khi nào nó gọi điện về cũng chỉ được vài phút. Tôi tủi thân thật sự đó. Nó còn viết cả thư tay cho tao mới ghê.

Một thằng khô khan, chỉ chửi vợ là giỏi, cũng có lúc viết được bức thư gần ba mặt giấy, chữ thì như giun dế.

Thôi, có vất vả có rèn luyện thì đàn ông mới trưởng thành được các bạn ạ!
Ngày ra đi, nó nặng 54 kg, cao gần 1,8m. Khi về, nó tăng đến mười mấy kg, rắn rỏi và đàn ông hơn rất nhiều.

Đến bây giờ, bọn tôi đã có một đứa con gái, vẫn ngày ngày chửi nhau, cuộc sống cơm áo gạo tiền vẫn khó khăn nhưng vẫn bên nhau. Thôi thì mình thấy đủ thì nó là đủ!

Nếu có người yêu đi nghĩa vụ quân sự đợt này thì các bạn vững lòng lên, 24 tháng nhanh mà. Thử một lần chơi lớn chờ nó về, xem nó có trầm trồ.
Chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ, xa gia đinh là dễ sa ngã nên phải thật mạnh mẽ nha các bạn!"

Câu chuyện cảm động của cô gái trẻ khiến nhiều người đọc xong có niềm tin hơn vào tình yêu. Một số người chia sẻ chuyện tình có hậu giữa mình và bạn trai từng đi nghĩa vụ quân sự, hoặc ngược lại.

 

“Tôi nhìn thấy hình ảnh của mình trong câu chuyện bạn kể. Nó khác một chút là lúc đấy bọn tôi mới cưới được 2 tháng và chồng tôi lên đường theo lệnh triệu tập của cơ quan. 10 năm tròn rồi đấy. Giờ bọn tôi đã có 2 đứa con và sau này kiểu gì con trai tôi cũng phải cho đi lính”;

“Giống hệt chuyện bọn tôi. Tôi cũng tranh thủ viết thư lúc đi gác. Cũng 5 năm rồi. Bọn tôi cũng mới lập gia đình và có một em bé. Chúc anh em lên đường nhập ngũ vững tin”;

“Bọn tôi yêu nhau năm 2011. Năm 2013 lão ấy đi lính và tôi cũng chờ. Giờ có kết quả là bé gái này đây”...

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng nếu yêu thật lòng thì 18 -24 tháng chẳng là gì cả, còn xa người yêu một thời gian mà cảm nắng đối tượng khác thì tốt nhất là chia tay sớm cho bớt đau khổ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news