Tin mới

Người cha dán mảnh giấy nhỏ lên chiếc xe máy đầy bụi, ai đọc cũng cay sống mũi

Thứ sáu, 05/04/2019, 16:51 (GMT+7)

Bức ảnh chụp mảnh giấy nhỏ dán trên chiếc xe đầy bụi khiến cộng đồng mạng phải rưng rưng khóe mắt.

Theo đó xuất hiện trên Facebook ngày hôm qua, bài viết được nhiều dân mạng chia sẻ trong các nhóm lớn là hình ảnh những tờ giấy người cha già dán trên một chiếc xe máy cũ đầy bụi.

Mảnh giấy được dính trên chiếc xe máy đầy bụi.

Cụ thể, thông tin đi kèm theo hình ảnh như sau: "Mình làm ở trong công trình xây dựng. Hôm nay tự nhiên thấy một chiếc xe trong bãi xe dán mảnh giấy này: "Nếu bạn không đi xe này thường xuyên, tôi cần mua cho con gái đi học".

Ở chỗ mình làm toàn dân công trình là nhiều, mà xe của dân công trình, thì biết rồi đấy, nào có tử tế gì cho cam. Đây là chiếc xe đẹp nhất trong bãi.

Có lẽ ước mơ về một chiếc xe ga cho con đi học để bằng bạn bằng bè đã khiến chú dũng cảm viết tờ giấy đó. Dù có khi còn không rõ là xe đó là loại gì, đi có tiện hay không.

Tự dưng đọc xong rưng rưng nước mắt, thương những người ba, người mẹ lúc nào cũng hy sinh vì con".


Câu chuyện mẩu giấy nhỏ trên chiếc xe tay ga cũ, bám đầy bụi thu hút sự chú ý gần đây của dân mạng. Nhiều người cho rằng chủ nhân của mẩu giấy ước ao được mua xe tay ga cho con đi học nên quyết tâm hỏi mua. Nhưng có lẽ người này ngại, nên chỉ dám viết mẩu giấy nhỏ để dò hỏi trước.

Hình ảnh mẩu giấy dán ngay ngắn trên chiếc xe máy cũ bụi bẩn ở công trường đã khiến tất cả mọi người phải rưng rưng và suy nghĩ về bố mẹ của mình. Chắc chắn đã hơn 1 lần trong đời bạn phải rưng rưng vì sự hi sinh thầm lặng của bố mẹ dành cho bản thân. Chắc có lẽ bạn cũng đã từng òa khóc khi nhìn thấy sự  vất vả mà bố mẹ phải chịu để mong con hạnh phúc.

"Chú thương con thật nhưng mua xe này về em đi tiền xăng cũng đủ "chết". Sửa xe đắt đỏ nữa, mong chú suy nghĩ lại. Đọc thế này càng thương, bố mẹ có biết gì đâu nhưng cứ cố cho con", một dân mạng bình luận.

Hình ảnh này không hề màu mè, không hề hoa mỹ cũng chẳng được chỉnh sửa gì, nhưng nó thực sự cao quý trong trái tim của những người con như chúng ta. Để mua chiếc xe máy cũ này cho con đi học có lẽ bác đã phải cố gắng rất nhiều, cố gắng lao động, cố gắng tích góp chỉ mong con gái có chiếc xe đi học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news