Tin mới

Người mua hoa lý giải việc phải chờ đến ngày 29, 30 Tết: "Cũng vì nhiều người bán hét giá cao quá!"

Thứ năm, 15/02/2018, 08:25 (GMT+7)

Cứ như thói quen thường lệ, năm nào người dân Hà Nội cũng đổ xô đi mua hoa vào những ngày cuối cùng của năm. Nhiều người cho biết, vì lý do bận công việc, mua hoa sớm không đẹp, nhiều người lại cho rằng mua hoa muộn sẽ chọn được hoa rẻ. Việc làm này khiến những người buôn hoa gặp rất nhiều khó khăn.

Cứ như thói quen thường lệ, năm nào người dân Hà Nội cũng đổ xô đi mua hoa vào những ngày cuối cùng của năm. Nhiều người cho biết, vì lý do bận công việc, mua hoa sớm không đẹp, nhiều người lại cho rằng mua hoa muộn sẽ chọn được hoa rẻ. Việc làm này khiến những người buôn hoa gặp rất nhiều khó khăn.

Những ngày này, người dân Thủ đô đang đổ xô đi sắm đồ Tết, trong đó hoa và cây cảnh là một trong những thứ không thể thiếu. Trên nhiều tuyến phố bán hoa, cây cảnh Tết như Láng, Lạc Long Quân, phố Hàng Lược kẻ mua người bán diễn ra vô cùng tấp nập.

Người mua hoa lý giải việc phải chờ đến ngày 29, 30 Tết: Cũng vì nhiều người bán hét giá cao quá! - Ảnh 1.

Người đi mua hoa, cây cảnh ngày 29 Tết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, giá hoa, cây cảnh Tết đã rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm trước ngày cúng

Nhiều người chọn ngày cuối năm đi mua hoa để được mua hoa rẻ.

"Vì kinh tế gia đình không khá giả nên chỉ mua loại bình dân, loại này giá cả không thay đổi nên mua lúc nào cũng được. Năm nay hoa bán gần nhà nên hôm nay tôi mới đi mua, bình thường tôi đã mua trước đó vài ngày", bà Liên chia sẻ.

Những người có kinh tế không khá giả chọn mua những loại bình dân, giá rẻ nên chọn những ngày cuối năm để mua.

Vừa chen lấn trong đám đông để mua được một cây đào khá đẹp, bà Thoa (Thanh Xuân, Hà Nội) đang chuẩn đưa lên xe chở về nhà chia sẻ, năm nào gia đình cũng chọn đến ngày 28 Tết để mua, bởi nếu mua sớm hoa sẽ nở sớm, không đẹp. Phần vì càng cuối năm giá hoa sẽ rẻ hơn, không đắt như thời điểm đầu tháng Chạp.

Người mua hoa lý giải việc phải chờ đến ngày 29, 30 Tết: Cũng vì nhiều người bán hét giá cao quá! - Ảnh 4.

Bà Thoa chọn ngày 28 Tết mua hoa đào là vì sợ mua sớm hoa sẽ rất đắt và hoa sẽ nở trước Tết, không còn đẹp nữa.

Không như bà Liên, gia đình anh Hưng ở Thanh Xuân, Hà Nội có điều kiện dư dả hơn nhưng vẫn phải mua hoa vào 28, 29 Tết vì: "Sáng nay tôi mới tranh thủ chạy ra mua vài nhành đào về chơi Tết cho vui nhà vui cửa, cho các con nó ngắm. Việc mua hoa cuối năm khiến nhiều chủ buôn lỗ vốn nên đi mua tôi cũng không dám trả giá quá thấp, họ còn vợ con, gia đình, không thể làm thế được".

Đa phần mọi người đều cho rằng, mua hoa những ngày cận Tết sẽ chọn được những cành hoa, cây cảnh đẹp, giá rẻ. Trước đó những loại này các chủ hoa hét giá quá cao, họ không thể mua được.

"Nhiều người cho rằng việc mua hoa cận Tết là làm khó các chủ hoa, tuy nhiên trong thời điểm đầu tháng Chạp các chủ hoa hét giá quá cao nên nhiều người phải chờ hoa rẻ xuống mới mua. Nên chăng người bán cũng cần nhận ra được vấn đề để thay đổi", một người đàn ông mua hoa chia sẻ.

Nhiều người chọn ngày cuối năm đi mua hoa, cây cảnh là để mua hoa rẻ, vì họ cho rằng trước đó các chủ hoa hét giá quá đắt.

Đêm 30 rẻ mấy cũng phải bán

Trong khi nhiều hàng hoa tấp nập người mua, một số hàng lại thưa thớt, vắng bóng. Nhìn cảnh người mua bán tấp nập bên cạnh, nhiều chủ hoa không khỏi buồn bã, ngồi bệt xuống đất, đưa mắt nhìn hàng hoa của mình.

Người mua hoa lý giải việc phải chờ đến ngày 29, 30 Tết: Cũng vì nhiều người bán hét giá cao quá! - Ảnh 6.

Bị ép giá, người phụ nữ không chịu bán cây đào nào.

Năm nay, người mua quất chơi Tết giảm nhẹ, khiến những người buôn loại cây này lao đao. Nhiều hàng quất trên đường Láng hiện vẫn còn rất nhiều chậu quất cảnh, lớn nhỏ, xấu đẹp có nguy cơ phải mang về.

Nỗi buồn của các chủ hoa trên đường Láng ngày 29 Tết.

"Năm nay lịch âm muộn hơn so với năm trước gần 1 tháng, thời tiết những ngày cận Tết ấm lên kèm với đó là có nắng. Chính vì vậy, nhiều cành đào, gốc đào nhà tôi nở bung trước Tết khiến gia đình lao đao, nay đưa những cây còn lại đi bán mà người mua còn ít, họ cứ chọn đêm 30 đi mua để ép giá chúng tôi".

Các tiểu thương cho biết, ngày 30 Tết, dù rẻ mấy họ cũng phải bán, chấp nhận lỗ vốn thay vì phải đưa về làm củi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mua hoa cuối ngày tết mua hoa đào giá rẻ người dân mua hoa chiều 29 tết Tết Mậu Tuất 2018