Tin mới

Nhà ngoại cảm thú nhận mình không có khả năng ngoại cảm

Thứ bảy, 18/01/2014, 10:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ việc lùm xùm về các nhà ngoại cảm bị tố lừa đảo mới đây chưa hết nóng thì mới đây, nhà ngoại cảm  Vũ Thị Minh Nghĩa đã thừa nhận mình không có khả năng ngoại cảm khiến dư luận xôn xao.

(Tinmoi.vn) Vụ việc lùm xùm về các nhà ngoại cảm bị tố lừa đảo mới đây chưa hết nóng thì mới đây, nhà ngoại cảm  Vũ Thị Minh Nghĩa đã thừa nhận mình không có khả năng ngoại cảm khiến dư luận xôn xao.

Thông tin này được chia sẻ trên trang cá nhân của ThS. Nguyễn Mạnh Quân và nhận được rất nhiều bình luận, chia sẻ gây xôn xao dân mạng trong suốt tuần qua.

Nhà ngoại cảm thú nhận mình không có khả năng ngoại cảm

Bà Vũ Thị Minh Nghĩa từng được biết đến là nhà ngoại cảm

Xin được lược trích lại đoạn thông tin này như sau:

"Vũ Thị Minh Nghĩa - tức "nhà ngoại cảm" Năm Nghĩa, quê tại thôn Kim Thành, xã Thái Sơn (Thái Thụy - Thái Bình) được nhiều người biết tới khi tự nhận mình có thể "nói chuyện với người âm" và tìm được hơn 12.000 bộ hài cốt liệt sĩ ở trong miền Nam. Nhưng vào những ngày cuối năm 2013, trả lời độc quyền Báo Chuyện Đời, đích thân bà Năm Nghĩa đã khẳng định mình không hề có khả năng "ngoại cảm" như mọi người vẫn nghĩ. 
Không những thế, giấy chứng nhận "khả năng đặc biệt" của một trung tâm uy tín, chuyên nghiên cứu về lĩnh vực tâm linh ở Hà Nội cấp cho Năm Nghĩa chỉ là "cấp bừa" mà không trải qua một cuộc khảo cứu nào.

Theo bà Năm Nghĩa, bà không có khả năng "trò chuyện" với những liệt sĩ đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc.

"Tôi nói là tôi không phải là ngoại cảm. Nếu mà trò chuyện được thì là ngoại cảm rồi" - bà Năm Nghĩa khẳng định.
Đặc biệt: Báo Chuyện đời số ra ngày mai (8/1/2014) sẽ tiếp tục đăng tải cuộc phỏng vấn độc quyền với với bà Năm Nghĩa. Bà Năm Nghĩa tiết lộ những thông tin bất ngờ liên quan đến việc một trung tâm đã bừa bãi cấp bằng chứng nhận khả năng đặc biệt cho bà mà không có cuộc khảo cứu nào. Đồng thời, Chuyện Đời đăng tải việc bà Năm Nghĩa đã từ chối tìm nạn nhân trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường ra sao.

Nhà ngoại cảm thú nhận mình không có khả năng ngoại cảm

Thông tin này được chia sẻ trên trang cá nhân của Ths Nguyễn Mạnh Quân

Ngoài ra, một người em dâu tên Huệ đang sống tại thôn Kim Thành, xã Thái Sơn cũng đã tiết lộ việc một người anh trai của bà Năm Nghĩa mất đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy mộ. Lý do mà bà Năm Nghĩa chưa tìm thấy mộ người anh này là vì "không biết chôn ở chỗ nào".

“Nhà cô bị mất mộ từ ngày chị Nghĩa chưa làm việc này (tìm hài cốt bằng khả năng đặc biệt – PV). Những trường hợp mất mộ của nhà cô là như thế này, bố mẹ cô Năm sinh ra được 7 người con nhưng có 3 người qua đời lúc còn trẻ, trong đó có một người là liệt sĩ hy sinh ở ngoài đảo Phú Quốc. 

Một anh lớn nhất chết hồi bé, lúc đó có mấy tuổi thôi. Mất là mất cái anh đấy… Lúc còn bé thì bố mẹ bảo là anh ấy chết không biết còn chôn ở khu nào?

Chị Nghĩa bảo là phải biết chôn ở khu nào thì mới tìm thấy được, còn bây giờ không biết chôn ở đâu thì chị Nghĩa “chịu”. 

Bây giờ trên nghĩa trang cũng có một ngôi mộ của người anh này nhưng đấy cũng chỉ là mộ không mà không có hài cốt bên dưới", bà Huệ chia sẻ.

Trong khi đó, bà Năm Nghĩa lại khẳng định: "Tôi không có người anh nào mất mộ cả. Tôi là người con thứ 5 trong gia đình. Trong gia đình có một người anh trai đi chiến đấu rồi hy sinh tại Phú Quốc – Kiên Giang và được tôi tìm thấy từ năm 1998 rồi cơ mà.

Anh tôi khi đó đi nhập ngũ có danh sách, có tên tuổi nên chỉ ra đảo Phú Quốc tìm. Anh ấy hy sinh ở đảo Phú Quốc năm 1972. Anh tôi có trích lục thương binh ở ngoài đảo Phú Quốc".

Tuy nhiên, bà Năm Nghĩa cũng thừa nhận rằng: "Chỗ nào người thân của tôi thì tôi tìm về nhưng mà trong họ nhà tôi thì tôi vẫn chưa tìm hết được. Chiến tranh hàng bao nhiêu ngàn người đã hy sinh, sự mất mát quá lớn, rất đớn đau thì làm sao mà tìm hết được".

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news