Tin mới

Những hình ảnh xấu xí của một số người Việt ở chung cư

Thứ sáu, 11/07/2014, 10:27 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh một số người Việt say rượu rồi nôn mửa khắp từ tầng hầm đến thang máy ở khu đô thị CT3 Nam Cường Hoàng Quốc Việt đã khiến người dân nổi giận vì sự thiếu ý thức của những người này.

Mới đây, hình ảnh một số người Việt say rượu rồi nôn mửa khắp từ tầng hầm đến thang máy ở khu đô thị CT3 Nam Cường Hoàng Quốc Việt đã khiến người dân nổi giận vì sự thiếu ý thức của những người này.

Trước đấy, hiện tượng vứt rác, vỏ sữa, bao thuốc, giấy ăn, bông ngoáy tai... từ cửa sổ nhà tầng trên xuống các cửa sổ nhà tầng dưới đã xảy ra thường xuyên ở khu đô thị này.

                          

Hình ảnh người dân uống rượu rồi nôn mửa trong khu thang máy

Câu chuyện thiếu ý thức của một số cư dân ở các khu đô thị đã không còn là chuyện lạ. Từ hiện tượng đi đổ rác đựng không kín nước chảy tong tỏng từ nhà ra đến hầm đổ rác; đem rác ra hầm nhưng không cho xuống mà để luôn tại đó; đổ rác xong không đậy nắp hầm rác; đổ rác xong không đậy nắp hầm rác;  gọi thang máy là phải ấn cả lên lẫn xuống, cả bên thang hàng lẫn thang chở người, dẫn đến thang máy chạy lên xuống không cần thiết và gây thời gian chờ lâu; cho trẻ con ăn trong thang máy, cứ đi lên rồi đi xuống rồi lại đi lên; đi đá bóng hoặc chơi thể thao về, người thì không thơm cho lắm và cởi trần trùng trục vào thang máy, mùi rất khó chịu và nhìn thì rất phản cảm; viết vẽ bậy vào thang máy; để bừa bãi trong hầm hoặc cố để nơi gần cổng nhất dẫn đến lộn xộn, bên trong còn trống mà không cho xe ra được.. đến những hành vi nguy hiểm đến tính mạng như vứt than; vàng mã chưa đốt hết xuống hầm đổ rác; phóng xe nhanh, ẩu trong khu vực trẻ con đang chơi...

Nhiều khu đô thị đã có các quy định, cũng như các cuộc họp lên án và kêu gọi ý thức của một số cư dân thiếu ý thức này

Tuy nhiên, sự việc vẫn dừng lại ở mức độ kêu gọi, và dường như một số người dân vẫn đem thói ăn ở thiếu ý thức của mình đến những nơi văn minh

Độc giả Hùng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news