Tin mới

Những mẹo vặt trong ngày Tết

Thứ năm, 04/02/2016, 10:00 (GMT+7)

Những ngày Tết nguyên đán trong khi bạn đang loay hoay với việc bếp núc thì nên tham khảo một số mẹo vặt dưới đây. Chúng sẽ giúp công việc nội trợ của bạn được dễ dàng hơn.  

Những ngày Tết Nguyên đán trong khi bạn đang loay hoay với việc bếp núc thì nên tham khảo một số mẹo vặt dưới đây. Chúng sẽ giúp công việc nội trợ của bạn được dễ dàng hơn.  

Ngâm măng khô

Các món ăn trong ngày Tết không thể thiếu măng khô. Tuy nhiên, làm thế nào để măng mau nở không phải ai cũng biết. Khi ngâm măng khô, bạn nên dùng nước gạo để ngâm măng sẽ khiến măng rất nhanh nở và khi nấu chóng nhừ. 

Giữ hoa quả tươi lâu

Để giúp hoa quả tươi lâu, bạn nên quét vôi lên đầu cuống. Ảnh: Internet

Để giúp hoa quả tươi lâu, bạn cũng cần nắm được một số mẹo sau. 

- Cam, chanh, bưởi: Dùng vôi quét lên đầu cuống. 

- Dưa chuột: lấy một cái tô đựng nước, pha chút muối nhạt, cắm phần cuống trái dưa xuống nước ngập độ 1/3 trái dưa, để nơi thoáng mát hoặc ngăn mát của tủ lạnh. Mỗi ngày nhớ thay nước một lần, đảm bảo dưa của bạn sẽ tươi cả tuần.

- Táo, chuối, nấm, lê: sẽ không biến màu nâu, nếu tưới lên một chút nước chanh.- Hồng: ngâm quả trong nước muối trong khoảng 5 phút (không ngâm lâu vì làm biến đổi chất trong quả).

Dùng vải mềm rửa sạch phần núm quả vì đây là nơi vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào quả gây hỏng, thối sớm. Lau khô và gói quả thật kín trong túi nilông và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 150C.

- Đối với dưa hấu: Bạn nên ngâm cả quả vào dung dịch nước muối có nồng độ 15% trong vòng nửa giờ, sau đó lấy ra lau khô vỏ dưa và bỏ vào túi màng polyethyene bảo quản ở nơi mát.

Giữ hoa tươi lâu

Để giữ hoa tươi lâu, bạn nên cắm hoa vào lọ có ít nước chè. Ảnh: Internet

Để giữ hoa có thể tươi lâu, bạn nên cho vào lọ cắm vào một ít nước chè nguội. Hoặc cách khác bạn nghiền nát aspirin cho vào nửa lít nước, lắc cho tan, cắm hoa vào nước này. 

Ngoài ra bạn cũng có thể cho vào ít rượu hoặc bia vào bình nước cắm hoa. Đối với một số loại hoa như hoa đào hoặc hoa mai, bạn nên áp dụng cách đốt gốc. 

Luộc gà cúng

Để gà cúng có màu vàng óng, hấp dẫn, sau khi bạn luộc gà vừa chín tới, bạn vớt ra khỏi nước sôi và ngâm ngay vào thau nước sạch và lạch. 

Ngâm đến khi nào gà nguội hẳn mới nhấc ra để giữ màu da gà không bị sậm xuống. Sau đó, để gà ráo nước và dùng mỡ gà thắng quệt một lớp lên da. Da gà luộc sẽ có màu vàng bóng và căng mượt. 

Rã đông nhanh 

Để rã đông nhanh bạn nên đưa thực phẩm vào lò vi sóng. Ảnh: Internet

Khi cần phải ra đông nhanh, bạn hãy đưa thực phẩm vào lò vi sóng. Thực phẩm sẽ nóng lên và nhanh đông mà không làm vỡ tế bào. Nếu như không có ò vi sóng, bạn hãy dùng nước lạnh pha với muối để giúp giã đông nhanh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news