Tin mới

Những vũ khí kỳ dị nhất lịch sử: Cắt cổ hay chặt đứt tay kẻ địch chỉ trong chớp mắt

Thứ ba, 05/06/2018, 15:14 (GMT+7)

Bốn loại vũ khí cầm tay này từng được cho là một trong những phát minh đặc biệt kỳ lạ trong lịch sử, với uy lực rất lớn khi giao đấu.

Bốn loại vũ khí cầm tay này từng được cho là một trong những phát minh đặc biệt kỳ lạ trong lịch sử, với uy lực rất lớn khi giao đấu.

là một trong những cải tiến không thể thiếu đối với , quân sự. Bên cạnh chiến thuật, số lượng, vũ khí được cho là có vai trò quan trọng khi giao đấu thời xa xưa, đặc biệt là những trận tỷ thí võ thuật.

Dưới đây bốn loại vũ khí cầm tay kỳ dị từng được sáng chế trong lịch sử, trong đó, một số cái thoạt nhìn hình dáng thì hiếm ai có thể tin rằng chúng được sử dụng trong chiến đấu.

Quạt chiến Tessen: Vũ khí "tử thần" của Samurai

Những vũ khí kỳ dị nhất lịch sử: Cắt cổ hay chặt đứt tay kẻ địch chỉ trong chớp mắt - Ảnh 1.

Tessen thường được các ninja nữ sử dụng khi giao đấu. Ảnh: Flickr

Tessen còn được gọi là "thiết phiến", một loại quạt chiến lợi hại, chủ yếu được các Kunoichi (Ninja nữ), Samurai sử dụng khi chiến đấu trong thời phong kiến ở Nhật Bản. Đây là một loại vũ khí chết người, có khả năng sát thương cao, khác hẳn với vẻ ngoài mềm mại, nữ tính.

Những vũ khí kỳ dị nhất lịch sử: Cắt cổ hay chặt đứt tay kẻ địch chỉ trong chớp mắt - Ảnh 2.

Nhiều phiến thép sắc nhọn được bố trí khéo léo bên trong chiếc quạt này. Ảnh minh họa

Cải trang thành chiếc quạt gấp bình thường, tưởng như vô hại, những kỳ thực Tessen được làm từ thép vô cùng sắc bén và được sử dụng như là một loại vũ khí để tấn công bất ngờ khi giao chiến.

Chính vì bị đánh lừa vì vẻ duyên dáng, mềm mại bên ngoài nên ít người đề phòng quạt chiến Tessen.

Những vũ khí kỳ dị nhất lịch sử: Cắt cổ hay chặt đứt tay kẻ địch chỉ trong chớp mắt - Ảnh 3.

Đây là vũ khí nguy hiểm, có khả năng sát thương cao. Ảnh: Internet

Do đó, đây thực sự là một vũ khí cầm tay đáng sợ và độ nguy hiểm của chúng nằm ở yếu tố bất ngờ trong mỗi pha ra đòn với những phiến thép sắc nhọn được ẩn giấu khéo léo bên trong.

Ở Nhật Bản, nhiều trường kiếm thuật Samurai thời cổ cũng giảng dạy việc sử dụng quạt chiến khi chiến đấu. Kỹ thuật chiến đấu sử dụng quạt chiến Tessen được võ thuật Nhật Bản gọi là Tessenjutsu.

Móng vuốt Tekko-kagi: Vũ khí cổ xưa của Ninja

Những vũ khí kỳ dị nhất lịch sử: Cắt cổ hay chặt đứt tay kẻ địch chỉ trong chớp mắt - Ảnh 4.

Móng vuốt Tekko-kagi là một loại vũ khí cầm tay được Ninja sử dụng. Ảnh: Internet

Xuất thân từ Ấn Độ, Tekko-kagi là một loại vũ khí cầm tay giống như móng vuốt của nhân vật Wolverine. Đây là một loại vũ khí cổ xưa nổi tiếng được các Ninja ở Nhật Bản sử dụng từ thời Trung cổ để tự vệ, nhằm chống lại các đối thủ cầm kiếm.

Thường được làm từ nhôm, sắt, thép với hình dạng sắc nhọn như móng vuốt của loài gấu, Tekko-kagi trở thành vũ khí phòng thủ đắc lực giúp Ninja nhanh chóng cản phá được những đòn tấn công bằng kiếm của kẻ địch.

Những vũ khí kỳ dị nhất lịch sử: Cắt cổ hay chặt đứt tay kẻ địch chỉ trong chớp mắt - Ảnh 5.

Vũ khí này có khả năng sát thương lớn, giúp cản phá những đòn tấn công bằng kiếm của kẻ địch. Ảnh: Pinterest

Đặc biệt, khi được chế tạo với kỹ thuật điêu luyện, Tekko-kagi thậm chí còn có thể làm hỏng áo giáp của đối phương.

Nếu chẳng may vết cào từ móng vuốt Tekko-kagi đâm trúng thì sẽ khiến kẻ địch vô cùng đau đớn. Loại vũ khí cầm tay kỳ lạ này được sử dụng chủ yếu ở Okinawa, Nhật Bản.

Chakram: Vũ khí hình thù kỳ lạ, cực kỳ nguy hiểm

Những vũ khí kỳ dị nhất lịch sử: Cắt cổ hay chặt đứt tay kẻ địch chỉ trong chớp mắt - Ảnh 6.

Chakram có uy lực và khả năng sát thương rất lớn. Ảnh: Internet

Đây là một loại vũ khí ném có nguồn gốc ban đầu ở Ấn Độ thời xa xưa. Chakram còn được gọi là Chalikar, có nghĩa là "vòng tròn".

Với hình thù đặc biệt, Chakram theo truyền thống được chế tác thành hình dạng tròn từ vật liệu như thép, sắt và đồng thau, với các cạnh ngoài sắc bén như dao cạo. Chúng có kích thước khoảng từ 12-30cm và thường có đường kính khoảng 20cm.

Những vũ khí kỳ dị nhất lịch sử: Cắt cổ hay chặt đứt tay kẻ địch chỉ trong chớp mắt - Ảnh 7.

Nhiều Chakram được đặt trên chiếc mũ của người Ấn Độ thời xa xưa. Ảnh: Wikipedia

Khác với các loại vũ khí khác, Chakram được sử dụng và phát huy uy lực lớn, có thể sát thương cánh tay và chân của kẻ địch, bằng cách ném theo chiều dọc thay vì chiều ngang thông thường.

Được sử dụng như là một loại vũ khí cận chiến trong các trận đánh ở khoảng cách gần, Chakram có khả năng cắt cổ họng hoặc chém đứt cánh tay của kẻ địch chỉ trong một đòn duy nhất.

Một loại vũ khí tương tự Chakram cũng được sử dụng ở Trung Quốc thời cổ đại.

Urumi: Vũ khí gây ám ảnh, "con lai" của kiếm và roi

Những vũ khí kỳ dị nhất lịch sử: Cắt cổ hay chặt đứt tay kẻ địch chỉ trong chớp mắt - Ảnh 8.

Urumi là vũ khí có nhiều lưỡi kiếm dài, mềm dẻo và cực kỳ khó kiểm soát. Ảnh: Atlasobscura

Urumi có lẽ là một trong những vũ khí kỳ dị nhất từng xuất hiện trong lịch sử võ thuật. Thoạt nhìn, rất ít người tin rằng thứ vũ khí "con lai" giữa roi và kiếm có thể được sử dụng khi giao đấu.

Có nguồn gốc ở các bang thuộc miền nam Ấn Độ, từ thời Đế chế Mauryan (giữa thế kỷ 4 và thế kỷ 2 TCN), Urumi nổi tiếng là vũ khí cận chiến nguy hiểm không chỉ cho kẻ thù mà còn rất dễ tự gây chấn thương cho chính người sử dụng chúng vì những lưỡi kiếm dài, mềm dẻo và cực kỳ khó kiểm soát.

Thường được làm từ thép hoặc đồng thau, Urumi là một thanh kiếm dài rất linh hoạt, nhưng cũng rất giống một cây roi thép, với chiều dài khoảng từ 122-168 cm (tức là có thể dài gần bằng một thân người). Đây thực sự là vũ khí gây ám ảnh cho kẻ địch.

Theo đó, Urumi thường gồm có nhiều lưỡi kiếm, được gắn trên một cán duy nhất. Điều thú vị là trong một số "phiên bản" được sử dụng ở Sri Lanka, số lưỡi kiếm của Urumi có thể lên tới hơn 30.

Những vũ khí kỳ dị nhất lịch sử: Cắt cổ hay chặt đứt tay kẻ địch chỉ trong chớp mắt - Ảnh 9.

Một võ sư đang sử dụng hai thanh Urumi cùng lúc. Mỗi thanh có nhiều lưỡi kiếm mềm dẻo và dài. Ảnh: Atlasobscura

Trong khi chiến đấu, những chiến binh thường điều khiển Urumi như một cây roi, đánh đu và xoay quanh nó. Điều này là lợi thế, giúp người sử dụng có thể đối phó với nhiều kẻ thù, phù hợp với lối đánh chặn đòn, phản công khi dùng thêm khiên nhỏ.

Mặc dù không có khả năng xuyên qua áo giáp, nhưng vết thương nặng do Urumi gây ra có thể dẫn tới tử vong.

Khi không được sử dụng, kiếm Urumi thường được cuộn lại, dễ dàng mang theo, bằng cách quấn quanh eo của chiến binh như một chiếc thắt lưng.

Nhẹ, linh hoạt và có tầm đánh xa vượt trội hơn một số loại vũ khí khác, nhưng Urumi lại có một nhược điểm lớn là rất khó kiểm soát khi chiến đấu ở cự ly gần và tốc độ tái ra đòn tương đối chậm.

Hơn nữa, khi sử dụng, người dùng cần phải hết sức tập trung, nhanh nhẹn, chuyển động nhịp nhàng với các lưỡi kiếm vì Urumi rất khó kiểm soát.

Dù trong những năm gần đây, thứ vũ khí kỳ dị này được hồi sinh ở Ấn Độ, nhưng chỉ những võ sinh đã đạt tới trình độ cao mới được học kỹ thuật sử dụng Urumi vì chúng thực sự rất khó và nguy hiểm.

Tham khảo nguồn: Historyrundown, Ninjaencyclopedia, Atlasobscura

Nguyễn Hằng

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news