Tin mới

Nữ sinh lớp 6 nhanh trí cứu được hai em chết đuối

Thứ hai, 09/11/2015, 08:27 (GMT+7)

Huyện đoàn Nghi Lộc (Nghệ An) đang tiến hành hoàn tất hồ sơ đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng huy chương Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Thị Vân Anh vì đã dũng cảm cứu sống hai em nhỏ bị đuối nước.

Huyện đoàn Nghi Lộc (Nghệ An) đang tiến hành hoàn tất hồ sơ đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng huy chương Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Thị Vân Anh vì đã dũng cảm cứu sống hai em nhỏ bị Đuối nước.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết vào khoảng 16h30 phút, sau khi đi lễ chiều về, Vân Anh đã lùa trâu ra đồng sát làng để chăn.

Lúc này, em bé Nguyễn Thị Lan (5 tuổi) và Nguyễn Bảo Việt (5 tuổi), Đặng Quang Long (4 tuổi) cùng mấy em nhỏ khác ra ao nước cách nhà dân khoảng 100m để chơi trò câu cá.

Nguyễn Thị Vân Anh đã dũng cảm cứu sống hai em nhỏ bị đuối nước. Ảnh nguồn: Dân Trí

 

Trong quá trình chơi, Việt và Long trượt chân rơi xuống ao.Đây là ao được một hộ dân khác múc đất làm gạch, sâu khoảng từ 3 đến 4 m.

Vì không biết bơi, nên sau vài giây Việt và Long đều nhanh chóng chìm xuống nước. Lan nhìn thấy bạn chìm thì hốt hoảng kêu cứu.

Nơi xảy ra vụ đuối nước. Ảnh nguồn: Dân Trí

Vân Anh đã nhảy xuống, nằm lấy chân và kéo Việt vào bờ, đồng thời dùng chân đẩy Long vào gần bờ. Đưa được hai em vào bờ, Vân Anh đã dùng một tay kẹp bụng Việt, một tay túm bờ cỏ để lấy điểm tựa kéo 2 chị em cùng lên. Sau đó, em tiếp tục quay xuống đưa Long lên.

Thông tin còn cho biết thêm Vân Anh là một học sinh tốt, chăm ngoan. Ước mơ của cô bé là một bác sĩ giỏi để chữa bệnh cứu người.

Báo Pháp luật TPHCM cho biết, cha của Vân Anh là Nguyễn Văn Xuân cho biết ông cho Vân Anh học bơi, lặn và hướng dẫn cách sơ cứu khi có người bị đuối nước từ khi lên bảy tuổi.

Chia sẻ với Dân Trí, Hiệu trường Trường THCS Nghi Văn, cô Dương Thị Hoa cho biết nhà trường đánh giá cao hành động dũng cảm của học sinh Nguyễn Thị Vân Anh đồng thời sẽ tổ chức tuyên dương học sinh Vân Anh trong buổi chào cờ đầu tuần.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news