Tin mới

Phẫn nộ cảnh "chăn dắt" "chồng" mù lê lết đi ăn xin

Thứ sáu, 29/08/2014, 11:23 (GMT+7)

Ngày nào cũng vậy, người phụ nữ ấy chở ông "chồng" mù lòa của mình đến khu vực chợ Tân Hương để ăn xin. Hễ ông già kiếm được ít tiền hay dừng làm trò thương hại để ăn xin, người phụ nữ đó lại đánh đập tới tấp, khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngày nào cũng vậy, người phụ nữ ấy chở ông "chồng" mù lòa của mình đến khu vực chợ Tân Hương để ăn xin. Hễ ông già kiếm được ít tiền hay dừng làm trò thương hại để ăn xin, người phụ nữ đó lại đánh đập tới tấp, khiến nhiều người phẫn nộ.

Chăn dắt "chồng" như "tù binh"

Những ngày gần đây, đường dây nóng báo Người Đưa Tin thường xuyên nhận được nhiều cuộc gọi từ bạn đọc, phản ánh về tình trạng "chăn dắt" người ăn xin gây phẫn nộ tại khu vực chợ Tân Hương (P.Tân Qúy, Q.Tân Phú, TP.HCM). Chị Nguyễn Thị Nh. (31 tuổi, bán tạp hóa tại khu vực chợ Tân Hương) cho biết: "Tôi bán tạp hóa ở đây, ngày nào cũng thấy người phụ nữ kia dắt ông già tới đây để ăn xin. Bà này thường đứng cách xa ông già mù khoảng 3m - 4m, theo dõi ông. Hễ ông ấy lơ là trong việc ăn xin là bà ta sẽ chạy đến nhéo tai, đấm đá ông túi bụi.

Thấy ông mù lòa đi ăn xin ai cũng động lòng thương cho tiền, nhưng ông ấy có được hưởng đâu, kiếm được bao nhiêu tiền đều bị người phụ nữ kia lấy hết, còn bị đánh đập nữa. Thương ông già mù quá nên tôi mới gọi điện lên tòa soạn báo phản ánh".

Ông già mù đưa tiền cho người phụ nữ

Người phụ nữ nói với người dân trong chợ rằng ông già mù là người chồng thứ hai của thị. Tuy nhiên, khi chúng tôi tiếp cận ông già mù thì được biết, ông  bị mù từ nhỏ nên không có vợ con. Nhà ông ở trên đường Phạm Thế Hiển (Q.8, TP.HCM), nhưng được người phụ nữ kia dắt đến đây để ăn xin. ông cũng cho biết: "Tôi không biết bà ấy là ai. Nhưng cách đây mấy năm bà ấy gặp tôi trên đường, rồi đưa tôi về nhà bà ở cho tới nay...".

Khi thấy chúng tôi nói chuyện với ông già mù khá lâu, người phụ nữ đùng đùng chạy tới, kéo ông đi thật nhanh. Thấy chúng tôi ngỡ ngàng trước sự việc, một chị bán áo quần, giày dép ở chợ thốt lên: "Bà ta không cho ai tiếp xúc, nói chuyện hỏi han gì với ông già. Có lần tôi thấy ông được người ta cho nhiều tiền quá không biết xếp cất như thế nào, nên ngỏ ý muốn giúp thì người phụ nữ kia từ xa chạy tới hùng hục giằng lại rồi nói "Ai mượn mà làm. Bớ đứa nào dám lấy, tau đập chết". Từ đó tôi mới biết bà này cứ đi sau để theo dõi ông và thu tiền. Cả chợ Tân Hương này ai cũng biết hành động "chăn dắt" nhưng không ai làm gì được vì bà ta hung dữ lắm".

...để nuôi bồ nhí?

Theo chân người phụ nữ "chăn dắt" ông già mù, chúng tôi được biết, cứ mỗi buổi sáng từ 7h - 12h là người phụ nữ lại dắt ông già mù vào khu vực trung tâm chợ để ăn xin. Bà này dắt ông già mù vào chợ và thả cho ông tự mò mẫm đi bằng cây gậy, ngâm một vài câu thơ về sự đời, để người dân thương cảm cho tiền. Còn người phụ nữ thì đi phía sau theo dõi. Được ít lâu, người phụ nữ để mặc ông già ăn xin, còn bà ta chạy đến quán bún bò ăn sáng. Sau khi ăn sáng xong, người phụ nữ tiếp tục vào quán bánh bao chiên, bánh cam chiên, quán chè ăn tiếp.

Thấy ông già mù đáng thương, một cô gái trẻ chạy đến cho ông tiền và nói: "Để cháu mời ông ăn tô bún cho đỡ đói". Cô gái trẻ vừa dắt đi mấy bước, người phụ nữ từ phía sau chạy tới kéo lại la lên: "Đi đâu, đi đâu", rồi thượng cẳng tay, hạ cẳng chân đánh thùm thụp vào người ông lão. Bà kéo ông già mù đi thật nhanh hướng ra phía cổng chợ.

Tiếp tục theo dõi bước dịch chuyển của kẻ chăn dắt, chúng tôi phát hiện người phụ nữ dắt ông già mù vào một quán cà phê gần khu vực chợ trên đường Tân Hương (Q.Tân Phú, TP.HCM).

Nhìn cảnh ông già mù bị lôi đi xềnh xệch, đánh đập giữa chợ, chị Thương bán rau ở chợ chép miệng mà rằng: "Tội nghiệp ông già, đã bị mù lại còn bị người ta bóc lột, hành hạ như vậy, chỉ làm giàu cho bà kia đi ăn hàng quà và nuôi bồ nhí. Hôm trước bà ta còn khoe mới có thêm chồng ba, chồng tư, trẻ hơn ông già nhiều. Thật tội nghiệp quá!"

Cũng theo chị Thương, nhiều lần chị đi bỏ rau cho các cửa hàng tạp hóa, thấy người phụ nữ này đi với một người đàn ông lạ mặt khác. Họ đi vào các nhà hàng ở khu vực đường Gò Dầu (Q.Tân Phú, TP.HCM) để ăn uống.

"Tôi biết bà này thường dẫn chồng đến chợ Tân Hương ăn xin, vậy mà lại đi cùng một người đàn ông lạ vào quán sang trọng nên đi theo dò hỏi. Lúc đó, tôi mới biết người đàn ông lạ đó là bồ, và hai người họ thường dẫn nhau vào quán đó", chị Thương cho biết thêm.

Sẽ xử lý theo quy định của pháp luật

UBND phường Tân Qúy (Q.Tân Phú, TP.HCM), đại diện UBND phường cho biết, hiện UBND phường Tân Qúy vẫn đang tiếp tục tăng cường, hỗ trợ và thực hiện các Chính sách hợp lý đối với những người già neo đơn, không nơi nương tựa trên địa bàn phường. Đối với các trường hợp những người già ăn xin hay kẻ chăn dắt ăn xin, thì phía phường vẫn chưa có báo cáo cụ thể. Tuy nhiên, nếu có trường hợp chăn dắt, bắt người già ăn xin để thu lợi như báo Người Đưa Tin nêu, nhất định phường sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Hạ Du

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news