Tin mới

Phát hiện cung điện hơn 2200 năm của Tần Thủy Hoàng

Thứ bảy, 23/01/2016, 10:44 (GMT+7)

Mới đây, các nhà khoa học tại Trung Quốc đã bất ngờ phát hiện ngoài khơi huyện Tuy Trung, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc các mỏm đá rất lớn. Theo các nhà khoa học, đây chính là cung điện của vua Tần Thủy Hoàng nổi tiếng.

Mới đây, các nhà khoa học tại Trung Quốc đã bất ngờ phát hiện ngoài khơi huyện Tuy Trung, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc các mỏm đá rất lớn. Theo các nhà khoa học, đây chính là cung điện của vua Tần Thủy Hoàng nổi tiếng.

Thông tin trên IB Times cho biết, mới đây những nhà khảo cổ học thuộc Viện Khảo cổ (Viện hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc), Đại học Bắc Kinh và Bảo tàng Quốc gia đã phát hiện ở ngoài khơi huyện Tuy Trung, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc các mỏm đá rất lớn. 

Những tàn tích của cung điện mới được các nhà khảo cổ học tìm thấy. Ảnh: SCMP

Sau khi tiến hành đo đạc và nghiên cứu các mẫu vật, các nhà khoa học đưa ra lời kết luận đây chính là cung điện của vị vua Tần Thủy Hoàng nổi tiếng Trung Quốc. 

Các nhà khoa học đã xác định cung điện này được xây dựng vào năm 221 - 207 TCN sau khi Tần Thủy Hoàng thu phục thành công những nước nhỏ và lập nên một quốc gia thống nhất. 

Sau khi thủy triều xuống, những tàn tích này lộ ra. Ảnh: SCMP

Theo kết quả nghiên cứu, cung điện có niên đại hơn 2.200 năm. Phía trong chứa nhiều bục cấu thành từ nhiều khối đá lớn, bục lớn nhất dài đến hơn 60 dùng để thờ cúng và tổ chức những buổi lễ trang trọng.

Theo đó, nhóm còn phát hiện một đường đá lớn chạy ngang qua. Những người dân bản địa tại đây cho biết họ thường xuyên nhặt được tiền hoặc các đồ gốm sứ cổ.  Mỗi khi thủy triều xuống, những mỏm đá này đều nhô lên. 

Khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng vẫn còn là điều bí ẩn. Ảnh: SCMP

Đây được coi như một trong 200 cung điện của các hoàng đế tại Trung Quốc từ trước đến nay. Trước đó, các nhà khảo cổ học cũng đã từng tìm thấy tàn tích của khu lăng mộ tại Nhạc Dương - thủ đô nước Tần vào thời Chiến quốc (Diêm Lương, Thiểm Tây). 

Thành phố này nổi tiếng được biết đến với những Chính sách quan trọng về chính trị, hình thành nền tảng pháp luật của Trung Quốc hiện nay. 

Những cải cách này đã giúp nước Tần trở thành nước hùng mạnh nhất trong thời kỳ chính trị hỗn loạn, mở đường cho sự thống nhất cuối cùng. Tại đây, các nhà khảo cổ học cũng đã tìm thấy tàn tích của các cung điện. 

Liu Riu, nhà khảo cổ học thuộc Viện khảo cổ học Học viện Khoa học xã hội Trung Quốc cho biết "Chúng tôi tìm thấy một vòng tròn rộng bằng đất nện, với 100m đo một bên dài Chúng tôi tin tưởng rằng nó là một hình vuông thành phố Nhạc Dương".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news