Tin mới

Si tình cô gái Việt 17 tuổi, cựu binh Mỹ miệt mài tìm kiếm suốt 50 năm

Thứ ba, 09/07/2019, 11:01 (GMT+7)

Vì mối tình đầu với cô gái Việt 17 tuổi, cựu binh Mỹ đã miệt mài tìm kiếm người phụ nữ trong mộng suốt 50 năm.

Câu chuyện về ông Keen Reesing, cựu binh Mỹ và hành trình 50 năm tìm được bạn gái người Việt khiến nhiều người ngưỡng mộ và cảm phục về tình yêu của ông dành cho “người xưa”. Trước đó, ông có đăng một lá thư chia sẻ trên Facebook để nhờ Cộng đồng mạng tìm lại người yêu ở Biên Hòa, cả hai gặp gỡ và quen biết tại EM Club trong căn cứ Long Bình (Đồng Nai) vào năm 1969.

Theo tin tức của Vietnamnet, dù đã 50 năm trôi qua nhưng ông Reesing chưa bao giờ quên cô gái Việt này. Chỉ chưa đầy 1 ngày sau, đã có thông tin tìm được người phụ nữ ấy chính là bà Thúy Lan, hiện đang định cư tại phường Thanh Bình, Biên Hòa. Cả ông Ken Reesing và bà Lan đã khóc khi biết tin về nhau. Hiện ông Ken 70 tuổi còn bà Lan 67 tuổi.

Ảnh thời trẻ của ông Keen Reesing và bà Thúy Lan (Ảnh: Vnexpress)

Ngay sau đó, bạn của ông Ken, Robert đã tìm tới nhà bà Thúy Lan và xác minh thông tin hoàn toàn trùng khớp. "Ông Ken rất xúc động. Câu đầu tiên ông ấy nói là xin lỗi bà Lan vì đã không giữ lời hứa", Robert chia sẻ trên Vnexpress về cuộc nói chuyện đầu tiên giữa ông Ken và bà Thúy Lan sau 50 năm xa cách.

Theo lời bà Thúy Lan kể lại, hai người quen nhau tại quán bar, khi ông Ken là lính Mỹ sang Việt Nam đóng quân còn bà là tiếp viên làm việc tại đây. Sau 1 năm yêu nhau, Mỹ dần rút quân khỏi Việt Nam, ông Ken xuất ngũ về nước. Hai người vẫn thường viết thư thăm hỏi nhau nhưng sau một thời gian dần mất liên lạc.

Bà Lan lấy chồng năm 1984. Tuy nhiên, do hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng bà chia tay. Bà ở vậy nuôi cô con gái bằng nghề bán cháo trắng từ năm 1993 đến nay. Mối tình xưa đã trôi vào dĩ vãng nhưng được gặp lại người bạn cũ khiến bà Lan vui vẻ. "Tôi hỏi ông ấy '50 năm đã qua, kiếm tui làm chi vậy'. Ông ấy bảo 'còn yêu thì kiếm'", bà Lan cười nói.

Từ đó, cứ 8 giờ tối (giờ Việt Nam) mỗi ngày, hai ông bà lại gọi video nói chuyện với nhau. Với vốn tiếng Anh từ thời con gái, bà không cần phiên dịch. Ông Ken hẹn tháng 9 sẽ qua Việt Nam chơi và bà Lan cũng hứa sẽ ra sân bay Tân Sơn Nhất đón ông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news