Tin mới

Thiếu nữ mất cái “ngàn vàng” vì cả tin người tình qua mạng

Thứ ba, 05/05/2015, 10:18 (GMT+7)

Đã có không ít trường hợp các cô gái vì tin vào những lời đường mật của bạn trai mới quen trên mạng xã hội mà dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Quen biết nhau qua mạng xã hội, tin tưởng vào những lời đường mật của bạn trai, không ít trường hợp các cô gái đã gặp phải những trường hợp trớ true và phải chịu hậu quả đáng tiếc

Bé gái mất cái ngàn vàng vì bạn trai trên Facebook

Quen nhau qua mạng xã hội (Facebook), Cảnh dụ dỗ bé gái 15 tuổi đi chơi, sau đó chở cô bé đến nhà nghỉ thực hiện hành vi giao cấu.

Báo Tiền Phong đưa tin, chiều 30/4, Công an thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Võ Xuân Cảnh, SN 1991, ngụ Phường 2, thành phố Sa Đéc để làm rõ hành vi “Giao cấuvới trẻ em”.

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cho biết, Cảnh quen với Võ Kim Ph, SN 2000, trú tại xã Hòa Thành, huyện Lai Vung tỉnh Đồng Tháp qua mạng xã hội facebook. Sau thời gian ngắn, qua chát, Cảnh đã gạ gẫm dỗ ngọt bé gái bằng những lời có cánh khiến cô bé xiêu lòng.

Khoảng 13h15 ngày 28/4, Cảnh chở Ph. đi chơi, sau đó đưa thẳng đến nhà trọ Minh Ng.,  ngụ khóm 3, phường 1, thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) để “tâm sự”. Tại đây Cảnh đã giao cấu với bé Ph. 2 lần.

Đưa tin về vụ việc, báo Tri thức trực tuyến cho hay, sự việc đã được gia đình nạn nhân phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.

Chiều 28/4, khi Cảnh đang thực hiện hành vi giao cấu với Ph. thì bị lực lượng công an kiểm tra nhà trọ.

Do “bạn gái” mới 15 tuổi nên Cảnh được mời về cơ quan công an làm việc. Tại đây, Cảnh thừa nhận lần thứ 2 làm chuyện người lớn với nạn nhân.

Đã có không ít cô gái bị lừa cả tình lẫn tiền chỉ vì làm quen trên mạng xã hội. (Ảnh minh họa).

Nữ sinh 19 tuổi ngậm đắng vì làm quen qua mạng xã hội

Trước đó, vào tháng 3/2014 cơ quan điều tra Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã khởi tố Mã Văn Đầy về hành vi hiếp dâm.

Theo lời khai của "yêu râu xanh" này, vào giữa tháng 3/2014, qua mạng xã hội, anh ta làm quen với P. (nữ sinh 19 tuổi, ngụ Đồng Tháp, trọ học tại TP.Cần Thơ). Mỗi lần lên mạng, Đầy hay "chat" với cô bạn mới quen.

Đến 2/4, anh ta nhắn tin rủ đi chơi thì được P. đồng ý. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, Đầy chở P. đến khu vực bờ kè sông Hậu (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để nói chuyện. Trong lúc tâm sự, Đầy sờ vào cơ thể nữ sinh. Mặc dù P. đẩy ra nhưng không nói gì, nên Đầy nghĩ cô là người dễ dãi nên nảy sinh ý định cưỡng hiếp.

Sau đó, anh ta nói P. lên xe chở ra đường Ngô Quyền uống nước. Vì đã quá khuya, bạn chung phòng đã đi ngủ nên P. nhờ Đầy chở về phòng trọ của người bạn trên quốc lộ 91B. Do có ý định từ trước, thanh niên này lái xe thẳng về phòng trọ của mình.

Đầy mở cửa dắt xe vào phòng trọ thì P. cũng đi theo. Sau đó, cô nằm trên chiếc võng để ngủ. Khoảng 15 phút sau, Đầy dùng vũ lực cưỡng bức P., mặc cho nạn nhân chống cự. Biết gặp phải "yêu râu xanh", cô dùng tay bóp mạnh vào "của quý" Đầy.

Bị đau nên anh ta không thể tiếp tục hành sự, P. liền vùng dậy, ôm quần áo chạy vào toilet cố thủ bên trong. Đầy năn nỉ nữ sinh ra ngoài ngủ, hứa không giở trò nữa. Tin lời, P. ra ngoài và tiếp tục bị Đầy dùng vũ lực để cưỡng hiếp.

Đến sáng 3/4, trên đường chở P. về phòng trọ, anh ta mua thuốc tránh thai rồi đưa cho cô uống.

Thiếu nữ ‘mất cái ngàn vàng’ ngay lần gặp đầu tiên

Đây là câu chuyện xảy ra trong một chương trình tư vấn tâm lý trực tiếp trên sóng phát thanh. Gọi đến chương trình, đầu dây bên kia là một nữ sinh 19 tuổi, với mong muốn tư vấn về chuyện bị người yêu trên mạng lừa gạt tình cảm.

Trình bày sự việc, cô cho biết mình có quen với một chàng trai lạ trên mạng xã hội. Sau 2 tuần, chàng trai này hẹn gặp cô tại một quán cà phê. Tuy chỉ mới gặp mặt nhau ngoài đời lần đầu nhưng thanh niên này đã năn nỉ, thề thốt nói tiếng yêu với nữ sinh 19 tuổi. Anh ta còn quyết đoán "nếu em không đồng ý yêu anh thì chắc anh lên máu chết mất. Anh thề luôn".

Nhẹ dạ, cả tin nữ sinh đã đồng ý chấp nhận và cùng chàng trai vào khách sạn gần đó. Cô gái 19 tuổi đã trao "cái ngàn vàng" cho một người đàn ông mới gặp mặt lần đầu tiên.

Tuy nhiên, 3 ngày sau đó, cô gái gọi điện thì chàng trai tắt máy, chỉ gửi lại duy nhất một tin nhắn: "Mình không hợp nhau".

Cô gái đã gọi điện đến chương trình vì cảm thấy hoang mang, lo lắng và không biết nên xử trí thế nào "Theo tiến sĩ, em có phải dại lắm không? Em phải làm sao để sống? Em gọi điện cũng không được, tài khoản thì anh ấy đã xóa. Em chán lắm...".

Trong chương trình, Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn cũng đã phân tích và giúp cô bình tâm, tránh khủng hoảng, hoang mang. Ông cũng chỉ ra cho cô gái thấy rằng cô đã năng bảo vệ bản thân khi hẹn hò với người lạ mặt. Đó cũng là bài học cho các bạn trẻ khi yêu nhanh, trao vội, để đánh mất đi những giá trị của bản thân. Dù vậy, điều đáng lo lắng là hiện nay, không ít trường hợp thiếu nữ bị lừa vì điều này.

Nữ sinh lớp 10 bị ‘yêu râu xanh’ hại đời

Vào tháng 9/2014, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trình Duy Phương (SN 1984, ngụ An Giang) 11,5 năm tù về 3 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Hiếp dâm trẻ em” và “Cướp tài sản”.

Phương quen biết với nữ sinh N.T.T.M. (SN 1998, ngụ quận 2) thông qua mạng internet. Do biết nạn nhân có tài sản nên Phương bàn với Đức và Hiếu rủ M. đi chơi rồi lợi dụng cơ hội chiếm đoạt tài sản.

Theo kế hoạch, chiều 14/10/2013, Phương lên mạng rủ M. đi chơi rồi lấy xe máy ra quận 2 đón M. đi uống cà phê. Hiếu và Đức đến cũng đến quán cà phê sau đó. Trong lúc nói chuyện, Đức và Hiếu giả vờ mượn điện thoại M. gọi cho bạn rồi bỏ đi mất, đến khoảng 22 giờ không thấy hai người kia trả điện thoại, Phương nói sẽ chở M. đi tìm.

Sau khi chở M. đi loanh quanh, Phương đưa M. đến bãi đất trống cướp đôi bông tai, sau đó lộ nguyên hình là tên "yêu râu xanh". Hiếp dâm nạn nhân xong, Phương chở M. về và bỏ ở đoạn đường gần chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh.

M. đã mượn điện thoại người đi đường gọi về báo gia đình ra đón về. Sáng cùng ngày, cha mẹ M. đã đưa con gái đến trụ sở công an trình báo, tố cáo hành vi của tên yêu râu xanh và đồng bọn. Khoảng 10 ngày sau, Phương và Đức sa lưới.

Đó là 4 trong số rất nhiều trường hợp các thiếu nữ vì nhẹ dạ, cả tin mà lỡ bị những người bạn trai mới quen hại đời. Có thể nói, bên cạnh chức năng kết nối, chia sẻ và giao lưu với bạn bè thì mạng xã hội facebook, Zalo còn tồn tại những mặt trái, hệ lụy xấu chưa thể kiểm soát.

Vậy làm sao để các thiếu nữ cảnh giác được với người mới quen, làm sao để mọi người thẩm định được thông tin trên mạng xã hội là đúng và việc thông tin sai trên mạng xã hội có vi phạm pháp luật? Mời độc giả đón đọc bài tiếp theo trong tuyến bài “Mạng ảo – Đời thực”.

Bảo An (tổng hợp)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news