Tin mới

Tới tận hơi thở cuối cùng, mẹ bầu vẫn vòng tay ôm chặt con trai vào lòng

Thứ ba, 11/07/2017, 08:27 (GMT+7)

Thi thể của người mẹ và con trai gần 2 tuổi cùng bà ngoại đã được tìm thấy ở Asaku ra, quận Fukuoka. Khi được phát hiện ra, chị vẫn ôm chặt cậu con trai trong vòng tay.

Thi thể của người mẹ và con trai gần 2 tuổi cùng bà ngoại đã được tìm thấy ở Asaku ra, quận Fukuoka. Khi được phát hiện ra, chị vẫn ôm chặt cậu con trai trong vòng tay.

Theo thông tin từ The Japan Times, những ngày vừa qua do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới một số quận ở đảo Kyushu (Nhật Bản) xuất hiện mưa lớn dẫn đến lở đất gây thương tích nghiêm trọng cho những người dân tại nơi đây.

Khi được phát hiện ra, chị vẫn ôm chặt cậu con trai trong vòng tay. (Ảnh: Facebook)

Vào thứ Bảy vừa qua, theo thống kê, số người chết đã lên đến 18 người và khoảng 30 người mất tích. Thiên tai lần này đã buộc 1.300 người phải di tản, rất nhiều người không thể liên lạc được với người thân.

Trong số những thi thể được tìm thấy có một câu chuyện khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Đó là trường hợp xảy ra với bà mẹ trẻ 26 tuổi, Yukari Eto, cậu con trai 1 tuổi Yuya và mẹ đẻ của chị Eto là bà Reiko Fuchigami, 63 tuổi. Các thi thể được tìm thấy ở Asakura, quận Fukuoka hôm thứ 6 tuần vừa qua. Điều đặc biệt khi phát hiện ra những thi thể này đó là hình ảnh người mẹ trẻ Eto đến tận lúc qua đời vẫn vòng tay ôm chặt người con trai bé bỏng Yuya không rời, các quan chức địa phương cho biết.

Đau lòng hơn nữa, chị đang mang thai và dự kiến sẽ lâm bồn vào tháng Tám sắp tới. Được biết, chị sống tại nhà riêng ở Asakura nhưng thường xuyên cùng con trai đến nhà thăm bố mẹ ruột. “Có lẽ cô ấy đến nhà bố mẹ để chuẩn bị cho lần sinh nở sắp tới”, một người bạn từ thuở bé của chị Eto cho biết.

Theo thông tin cho biết từ hiện trường, ngôi nhà 2 tầng của bố mẹ đẻ chị Eto đã bị lũ cuốn trôi. Toàn bộ tầng 1 ngập trong bùn và gỗ. Nhân viên cứu hộ cho biết, họ tìm thấy thi thể của mẹ con chị Eto trong căn nhà đó. Người duy nhất trong nhà sống sót sau trận lũ và đến xác nhận thi thể những thân nhân chính là bố đẻ của chị Eto, ông đã ra ngoài vào thời điểm lũ quét ập đến.

Căn nhà của bố mẹ chị Eto bị vùi lấp bở bùn, gỗ và những tảng đá lớn ở Asakura, quận Fukuoka vào ngày 7 tháng 7. Ảnh Asahi

Một người hàng xóm của gia đình (66 tuổi) đã nhìn thấy ông ôm những cái xác đau xót chia sẻ thêm: "Tôi không biết phải khuyên nhủ ông ấy như thế nào nữa".

Chị Eto làm việc cho JA Chikuzen Asakura - một hợp tác xã địa phương - từ năm 2012 sau khi tốt nghiệp trường Đại học Nông nghiệp Fukuoka. Chị đã đưa ra rất nhiều lời khuyên đến nông dân để cải tiến sản phẩm, phát triển những sản phẩm mới. Chị và cậu bé Yuya rất được lòng những người làm việc ở đây.

Trước khi qua đời, vào tối hôm mưa to gió lớn, chị đã đăng tải bức ảnh con trai ngủ say kèm theo chú thích: “Sấm sét dữ dội, mưa rất nặng hạt nhưng con trai vẫn ngủ rất nhanh. Hy vọng con có thể đến trường vào ngày mai”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news