Tin mới

TP.HCM: Bé trai 2 tuổi nguy kịch sau khi rơi từ tầng 2 xuống đất

Thứ ba, 22/09/2015, 12:41 (GMT+7)

Vừa đưa đứa con gái lớn xuống tới đất để đi học thì nghe tiếng rơi từ phía sau lưng, người cha giật mình quay lại thì thấy đứa con trai út 2 tuổi nằm bất động khi rơi từ tầng 2.

Vừa đưa đứa con gái lớn xuống tới đất để đi học thì nghe tiếng rơi từ phía sau lưng, người cha giật mình quay lại thì thấy đứa con trai út 2 tuổi nằm bất động khi rơi từ tầng 2.

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 21/9, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vừa tiếp nhận cứu chữa bé trai P.T.T.L (2 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) bị tai nạn té lầu chấn thương sọ não thương tâm.

Trước đó, ngày 16/9, bé L. nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, gãy xương đùi trái, bể sọ trán phải, dập xuất huyết não. Các bác sĩ đã xử trí cấp cứu, bó bột xương gãy, cho thở máy, dùng thuốc chống phù não.

Trao đổi với PV báo Người lao động, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thảo (khoa Hồi sức ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, bé trai T.L được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bất động, hôn mê sâu.

Thăm khám và các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy bệnh nhi bị vỡ sọ vùng trán phải, dập và xuất huyết não, chấn thương sọ não, gãy xương đùi.

Đây là ca chấn thương khá nặng. Hiện cháu đã được bó bột chân, hỗ trợ thở máy, điều trị tích cực chống phù não. Tuy nhiên, cháu vẫn còn hôn mê, tiên lượng khá dè dặt”, bác sĩ Thảo cho biết. 

Bé trai 2 tuổi đang nguy kịch vì rơi từ lầu hai xuống đất. Ảnh: NLĐ

Trao đổi với PV báo Một thế giới, anh P.T.L. (42 tuổi, cha của bé T.L), khoảng 6 giờ sáng 16.9, anh chuẩn bị đưa con gái đi học thì bất ngờ nghe một tiếng bịch cùng với tiếng khóc thét lên. Quay lại, anh hoảng hồn phát hiện con trai 2 tuổi của mình đã rơi từ tầng 2 theo giếng trời xuống đất.

Gia đình tui có đến 2 người giúp việc, lúc đó cháu T.L đang chơi ở tầng 2 với người giúp việc, còn tui thì chuẩn bị đưa chị gái của cháu đi học.  Ở nhà tui cũng lường trước chuyện có thể xảy ra tai nạn cho trẻ từ giếng trời nên khi thiết kế giếng này tui đã rào lưới khá kỹ, nhưng không hiểu sao thằng bé lại rơi xuống được”, anh L. phần trần.  

Theo bác sĩ Nguyễn Thu Thảo, thời gian gần đây Bệnh viện Chợ Rẫy liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ bị té lầu dẫn đến cái chết thương tâm.

Mới đây là trường hợp của một bé trai 12 tuổi. Trong lúc người nhà đang mở cửa sổ để vệ sinh máy lạnh, bé trai này đã lại gần chơi và bất ngờ rơi từ của sổ xuống đất gây đa chấn thương rất nặng, sau đó bị tử vong.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news