Tin mới

Sở Y tế Quảng Ninh lên tiếng vụ xe cứu thương chết máy

Thứ năm, 24/09/2015, 15:50 (GMT+7)

Sau sự cố hy hữu xe cứu thương bị chết máy khiến bệnh nhân tử vong trên đường đi cấp cứu, Sở Y tế Quảng Ninh đã có công văn thông báo chính thức về vụ việc này.

Sau sự cố hy hữu xe cứu thương bị chết máy khiến bệnh nhân tử vong trên đường đi cấp cứu, Sở Y tế Quảng Ninh đã có công văn thông báo chính thức về vụ việc này.

Theo tin tức trên báo Dân việt, ngày 24/9, Sở Y tế Quảng Ninh có công văn thông báo chính thức về vụ việc xe cứu thương chết máy khiến bệnh nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Theo đó, Trung tâm Vận chuyển cấp cứu có 5 xe cứu thương nhưng trong đó có 2 xe bị ngập nước trong trận lũ lịch sử xảy ra trong tháng 8 vừa qua. Sự cố xe chết máy khi đi cấp cứu bệnh nhân Chung đã xảy ra với 1 trong 2 xe bị hư hỏng trên.

Đối với trường hợp bệnh nhân Lê Hồng Chung, theo diễn biến lâm sàng và kết quả giám định pháp y cho thấy, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân được xác định là: Xuất huyết não do phình vỡ động mạch não trước bên phải. Theo Bác sĩ Lê Ngọc Dũng, Chuyên khoa II phẫu thuật thần kinh sọ não, đây là tình trạnh bệnh rất nặng, hầu hết sẽ tử vong kể cả được cấp cứu kịp thời.

Tuy nhiên, việc xe hỏng khi lên dốc là một sự cố ngoài ý muốn chưa từng xảy ra đối với công tác đưa đó bệnh nhân của trung tâm. Việc lái xe vội vàng cho là hết xăng đã gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc của gia đình.

Xe 115 chết máy trên đường đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 19h ngày 21/9, thấy ông Lê Hồng Chung (49 tuổi, trú phường Cao Xanh, TP Hạ Long, Quảng Ninh) có dấu hiệu nguy cấp, gia đình đã gọi điện tới Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 xin xe chở lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Khi xe đến, gia đình đưa ông Chung lên để đến viện nhưng ngay lúc đó, ôtô đã không nổ được máy. Nghi xe hết xăng, tài xế đem can ra cây xăng gần để đó mua bổ sung. Tuy nhiên, xe vẫn trục trặc, buộc người nhà phải gọi xe khác.

Trong lúc chờ xe thứ 2 đến, chân tay ông Chung đã mất dần cảm giác nhưng vẫn còn tỉnh táo và nói chuyện với em trai. Khoảng 20 phút sau, chiếc xe thứ hai đến đưa bệnh nhân lên bệnh viện, nhưng ông Chung đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Trung tâm Vận chuyển cấp cứu đã đến chia buồn và động viên gia đình bệnh nhân Chung. Trung tâm cấp cứu cũng đã họp rút kinh nghiệm trường hợp này, đồng thời đưa 2 xe ngập nước đến xưởng để kiểm tra lại.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên báo Dân việt, chị Trịnh Thị Lê – em dâu nạn nhân Lê Hồng Chung cho biết gia đình đã hoàn tất tang lễ cho anh Chung. Gia đình chị cũng xác định cái chết của anh Chung là do bệnh lý.

“Giữa lúc người nhà bị bệnh nặng, ai cũng lo cuống lên, lại gặp chuyện xe cấp cứu không nổ được máy nên việc mọi người bức xúc là điều dễ hiểu”, chị Lê nói. Theo chị Lê, gia đình chị chỉ mong kíp cấp cứu cho anh Chung rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra những sự việc tương tự.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news