Tin mới

Ý nghĩa hoa bất tử là biểu tượng của tình yêu “bất diệt"

Thứ hai, 11/04/2016, 15:27 (GMT+7)

Hoa bất tử thường được các bạn trẻ tặng nhau để thể hiện tình yêu của mình. Thế nhưng nguồn gốc và ý nghĩa hoa bất tử thế nào chắc chắn không phải ai cũng biết. Cùng đi tìm hiểu ý nghĩa hoa bất tử nhé!

Hoa bất tử là loài hoa biểu tượng cho tình yêu bất diệt, loài hoa này thường được các bạn trẻ tặng nhau để thể hiện tình yêu của mình nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa hoa bất tử cũng như nguồn gốc của chúng ra sao, cùng đi tìm hiểu ý nghĩa hoa bất tử nhé!

Hoa bất tử với dáng vẻ nhỏ bé, cánh hoa như làm từ giấy, nên hay bị lầm tưởng là hoa giả. 

Đúng bản chất của cái tên bất tử, dù những cánh hoa đã chết nhưng nó vẫn giữ được màu sắc như lúc tươi nguyên. Chính vì vậy, ý nghĩa của hòa loài bất tử được xem là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. 

Vì hoa bất tử có ý nghĩa vô cùng đặc biệt như thế nên loài hoa này được rất nhiều người yêu thích. 

Để tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của hoa bất tử, hãy tham khảo dưới đây nhé. 

Nguồn gốc hoa bất tử

Hoa bất tử hay còn gọi là cúc bất tuyệt, là một loài thực vật thuộc họ Cúc. Hoa có nguồn gốc ở Úc, được gây trồng rộng rãi ở các tỉnh miền Bắc và vùng núi cao miền Nam. Tại Việt Nam hoa bất tử được trồng phổ biến ở Đà Lạt được nhiều du khách mua làm quà tặng mỗi khi đến đây. 

Ý nghĩa hoa bất tử tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Ảnh minh họa. 

Ý nghĩa hoa bất tử

Ý nghĩa hoa bất tử luôn mang trong mình một thông điệp cao đẹp đó là thể hiện tình yêu vĩnh cửu, bất diệt. Hoa bất tử thường được các bạn trẻ tặng nhau để thể hiện tình yêu của mình. 

Hoa Bất tử là loài hoa có sức sống mãnh liệt và bất tử đúng như tên gọi của nó, từ xưa đến nay loài hoa ấy luôn được ví với một tình yêu bất tử vĩnh hằng.

Hoa bất tử có màu sắc khá đa dạng như: trắng, đỏ nhạt, hồng đạm, đỏ tía, cũng có màu vàng nhạt, vàng sẫm đến màu đỏ đậm. Hoa thường nở vào tháng 7 – 9.

Hoa bất tử thích hợp trồng chậu hoặc trồng bồn hoa trang trí sân vườn. Hoa bất tử có thể dùng hoa khô hoặc cắm hoa.

Hoa bất tử được trồng nhiều ở Đà Lạt. Ảnh minh họa. 

Cách trồng hoa bất tử

Khoảng thời gian thích hợp nhất để cúc bất tử sinh trưởng tốt là đầu mùa xuân hoặc nếu không thì bạn có thể trồng hoa bất tử vào cuối hè hoặc là mùa thu đều được.

Hoa bất tử thích nghi dễ nhất là loại đất tribat, loại đất này có khả năng làm cho cây sinh trưởng và ít sâu bệnh

Tiến hành gieo hạt hoa bất tử

Trước khi gieo cần lưu ý chọn chậu để gieo hạt, chú ý chọn loại chậu dài. Sau khi chọn chậu và đất xong thì tiến hành gieo hạt xuống khay. Bạn phủ lên đó một lớp đất mỏng, để nơi có ánh sáng nhẹ. Sau đó hàng ngày dùng bình xịt để tưới cho đất ẩm. Khi cây con lên được khoảng 3 – 4 lá thì tiến hành sang chậu cho cây.

Khi sang chậu được khoảng 2 tuần thì bạn tiến hành bón phân NPK cho cây.

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news