Tin mới

Công dụng chữa bệnh và ý nghĩa hoa bồ công anh ít ai biết

Thứ năm, 14/04/2016, 14:00 (GMT+7)

Ý nghĩa hoa bồ công anh là biểu tượng của những giấc mơ hay là lời tiên tri trong tình yêu đôi lứa. Vì thế, hoa bồ công anh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Ý nghĩa hoa bồ công anh là biểu tượng của những giấc mơ hay là lời tiên tri trong tình yêu đôi lứa. Vì thế, hoa bồ công anh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Hoa bồ công anh là loài hoa dại thường mọc ở ven đường và rất đỗi quen thuộc với tuổi thơ của mỗi người. Cánh hoa bồ công anh mỏng manh rất dễ phát tán trong gió và đây cũng chính là một trong những "trò chơi" yêu thích thời nhỏ của nhiều người.

Thế nhưng, hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa hoa bồ công anh chắc hẳn rất ít người biết đến. Vì thế, bài viết này xin giới thiệu nguồn gốc và ý nghĩa của hoa bồ công anh, một trong những loài hoa gắn với tuổi thơ của nhiều người.

Hoa bồ công anh mong manh trong gió là loài hoa gần gũi với tuổi thơ nhiều người. Ảnh minh họa. 

Nguồn gốc hoa bồ công anh

Là loài hoa thân thuộc với nhiều người, nhưng ít ai biết rằng, hoa bồ công anh còn có tên gọi khác là Hoàng hoa địa đinh, Phù Công Anh hay răng sư tử... thường mọc ở các bãi cỏ hoang ven đường.

Loài hoa này thuộc họ nhà Cúc và có nguồn gốc từ các nước ôn đới ở Bắc Bán Cầu. Sau đó, bồ công anh phân bố ở khắp các nơi trên thế giới, nhưng ở Pháp và Anh, hoa này đẹp và nhiều nhất.

Tại Việt Nam, hoa bồ công anh thường mọc ở các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là ở các tỉnh Tây Bắc loài hoa này mọc rất nhiều trên đường.

Với nhiều người, hoa bồ công anh dường như đã quá quen thuộc và không có gì đặc biệt. Với màu sắc không mấy hấp dẫn, hoa thì mong manh dễ tàn bởi chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua cũng có thể thổi bay nó. Thế nhưng ít ai biết, đằng sau những cánh hoa yếu đuổi, mỏng manh ấy, hoa bồ công anh mang trong mình những ý nghĩa vô cùng thú vị.

Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của hoa bồ công anh dưới đây nhé!

Ý nghĩa hoa bồ công anh

Thực chất, ý nghĩa của hoa bồ công anh mang nhiều thông điệp, dụ ý khác nhau tùy thuộc quan điểm của mỗi vùng miền.

Là loài hoa luôn vươn mình trong gió, nên, ý nghĩa hoa bồ công anh gắn liền với những giấc mơ thành hiện thực ước muốn bay cao, bay xa.

Hình ảnh những cánh hoa bồ công anh bay cao trong gió được mọi người liên tưởng đến sự tự do, tự tại trong thế giới rộng lớn này.

Không chỉ thế, hoa bồ công anh còn được nhiều bạn trẻ ưu ái ví là vị thần tiên tri tình yêu. Những cánh hoa bồ công anh hay được dùng trong trò chơi đếm cánh hoa tiên đoán tình yêu để xem xem “anh ấy yêu mình” hoặc “anh ấy không yêu mình”.

Ngoài ra, vì loài hoa này có đặc điểm là nở và tàn vào những khung giờ nhất định nên từ xưa, những người chăn cừu xem nó như một chiếc đồng hồ.

Ý nghĩa hoa bồ công anh gắn liền với sự tự do, tự tại và những giấc mơ. Ảnh minh họa.

Bên cạnh những ý nghĩa vô cùng thú vị ấy, hoa bồ công anh còn có Công dụng cực kỳ hữu ích trong y học.

Công dụng của hoa bồ công anh

Theo đó, lá của bồ công anh thường được hái về ăn sống hoăc làm salad hay có thể dùng tươi hay phơi hoặc sấy khô nấu nước uống như một bài thuốc chữa bệnh kém tiêu hóa, mụn nhọt, đau dạ dày...

Hoa vàng của chúng có thể để ngâm rượu uống. Rễ cây thì phơi khô hoặc rang lên để pha nước uống rất tốt cho hệ tiêu hóa. 

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Ý nghĩa hoa bất tử là biểu tượng của tình yêu “bất diệt"

Hoa bất tử thường được các bạn trẻ tặng nhau để thể hiện tình yêu của mình. Thế nhưng nguồn gốc và ý nghĩa hoa bất tử thế nào chắc chắn không phải ai cũng biết. Cùng đi tìm hiểu ý nghĩa hoa bất tử nhé!