Tin mới

3 phong tục hôn nhân độc nhất vô nhị trên thế giới

Thứ năm, 03/11/2016, 11:43 (GMT+7)

Hôn nhân với ma quỷ, chế độ đa phu hay cưới rắn về làm vợ là những hình thức hôn nhân kì quặc nhất và vẫn còn tồn tại ở một số nước trên thế giới.

Hôn nhân với ma quỷ, chế độ đa phu hay cưới rắn về làm vợ là những hình thức hôn nhân kì quặc nhất và vẫn còn tồn tại ở một số nước trên thế giới.

Hôn nhân một vợ nhiều chồng

Tại một ngôi làng hẻo lánh thuộc cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc, chế độ đa phu vẫn là hình thức hôn nhân tồn tại cho tới ngày nay. Tập tục này cho phép một người phụ nữ có thể kết hôn cùng lúc với nhiều người đàn ông. Theo như văn hóa tín ngưỡng của người Trung Quốc, phong tục hôn nhân đa thê sẽ giúp duy trì tài sản của gia đình, hạn chế sức lao động và gia tăng tỉ lệ sinh con.

Một gia đình đa phu tại Tây Tạng, Trung Quốc

Nếu một trong số người chồng muốn gần gũi với vợ, họ sẽ đặt một món đồ làm tin trước cửa để báo hiệu cho những người chồng khác. Trong gia đình, những đứa trẻ sẽ chỉ gọi người chồng lớn tuổi nhất là cha và những người chồng còn lại là chú.

Trước đây tại vùng Bắc Cực và Amazon, phong tục hôn nhân đa phu cũng từng tồn tại nhằm mục đích kết nối các thế hệ, chống chọi với sự khắc nghiệt của khí hậu cũng như sự thiếu hụt về nữ giới. Hiện nay, phong tục này vẫn diễn ra tại một số khu vực của Trung Quốc như Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ, Môn Ba…

Cưới rắn về làm vợ

Kết hôn với động vật hay cưới rắn về làm vợ là một trong những phong tục hôn nhân gây nhiều sự ngạc nhiên nhất tại Ấn Độ. Sandeep Patel, một người nông dân, 27 tuổi tại một ngôi làng thuộc Badwapur, bang Phoolpur, Ấn Độ đã cử hành hôn lễ với một con rắn hổ mang. Bởi Sandeep Patel luôn tin rằng, con rắn hổ mang mà anh kết hôn là một cô gái vô cùng xinh đẹp đã yêu anh từ kiếp trước và muốn kết hôn cùng anh.

Phong tục kết hôn với động vật tại Ấn Độ

Tại Ấn Độ, người dân rất sùng bái loài rắn, đặc biệt là rắn hổ mang chúa. Bởi theo văn hóa của người Ấn Độ, rắn hổ mang chúa là biểu tượng của thần Silva – vị thần của sự hủy diệt. Người Ấn Độ luôn quan niệm rằng, tập tục kết hôn giữa người và động vật sẽ giúp họ xua đuổi tà ma, sự xui xẻo, giải thoát lời nguyền và mang lại những điều may mắn cho cuộc sống.

Minh hôn, hôn nhân với ma quỷ

Minh hôn hay hôn nhân với ma quỷ là hình thức kết hôn giữa người đang sống với người chết hoặc hai người chết với nhau. Từ xa xưa, tập tục này đã tồn tại trong tín ngưỡng dân gian tại Trung Quốc. Theo đó, khi một vị quan qua đời, họ sẽ được chôn cùng một người phụ nữ để bầu bạn ở thế giới bên kia.

Phong tục minh hôn tại Trung Quốc

Ngày nay, hình thức hôn nhân này vẫn được áp dụng, theo đó những kẻ trộm mộ thường lấy xác của các cô gái chết trẻ để bán cho những gia đình có nhu cầu minh hôn với giá dao động từ (2.600 - 3.300 USD). Tại cộng đồng người Hoa ở Singapore, đôi khi đám tang và hôn lễ sẽ được tổ chức chung một ngày cho hai người đã khuất.

Tục minh hôn cũng đã từng xuất hiện trong xã hội của người Nuer và Auot ở nam Sudan thuộc châu Phi. Theo đó, nếu một người đàn ông chưa vợ qua đời, thì vợ của người anh hoặc em của ông ta sẽ buộc phải thực hiện nghi lễ minh hôn.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news