Tin mới

Bà mẹ tỉnh lại sau 27 năm hôn mê khi nghe tiếng con trai cãi nhau

Thứ tư, 24/04/2019, 13:34 (GMT+7)

Nghe thấy con trai đang cãi nhau trong bệnh viện, người mẹ đã tỉnh dậy sau 27 năm hôn mê.

Bà Munira Abdulla đến từ UAE bị chấn thương sọ não sau một tai nạn xe hơi năm 1991 khi 32 tuổi. Kể từ đó, bà rơi vào tình trạng sống thực vật.

Vào năm ngoái, sau khi phục hồi chức năng tại Đức, bà bắt đầu gây ra tiếng động khi cố gọi cậu con trai Omar. Khi đó, người phụ nữ này nghe thấy tiếng con đang tranh cãi trong phòng bệnh.

Vài ngày sau, bà đã gọi tên con mình sau nhiều thập kỷ. Giờ đây, bà có thể đọc kinh và cầu nguyện cùng những người thân yêu.

Omar tiết lộ sự phục hồi kỳ diệu của mẹ trong một cuộc phỏng vấn với tờ The National. Anh mô tả mình đã "lâng lâng vui sướng" khi mẹ bắt đầu nói trở lại.

Bà Abdulla tỉnh dậy sau 27 năm sống thực vật. Ảnh: Dailymail

Vụ tai nạn xảy ra khi Omar 4 tuổi và cần được đón từ trường về nhà do không có xe bus chạy qua. Anh rể bà Abdulla đã lái xe đưa bà tới trường đón con. Gia đình họ đang trở về nhà thì bị xe bus tông trúng.

Khi bị xe tông, bà Abdulla đã che cho con trai để bé không bị va đập. Kết quả, người mẹ bị chấn thương nặng ở đầu còn bé Omar chỉ bị bầm nhẹ.

Bà Abdulla không được điều trị trong nhiều giờ do gia đình không gọi được ai giúp đỡ. Sau đó, bà được chuyển tới một phòng khám ở London. Ở đó, các bac sĩ chẩn đoán bà bị hôn mê, tức là hoàn toàn không có phản ứng nhưng có thể cảm thấy đau đớn.

Bà được đưa trở lại UAE và đặt ống thở, ống dẫn thức ăn để duy trì sự sống. Vài thập kỷ sau, người phụ nữ này phải sống cùng với máy móc.

Nhưng vào tháng 4/2017, Sheikh Mohamed bin Zayed, Thái tử của Abu Dhabi biết về trường hợp của bà và đã hỗ trợ gia đình một khoản tiền để điều trị. Bà Abdulla bay đến Đức và trải qua các cuộc phẫu thuật điều trị cơ bắp, dùng thuốc để cải thiện giấc ngủ.

Sheikh Mohamed bin Zayed, Thái tử của Abu Dhabi (ở giữa) đã giúp đỡ gia đình nạn nhân chi phí điều trị. Ảnh: Getty

Khoảng một năm sau, bà bắt đầu phát ra những âm thanh kỳ lạ và trong vòng 3 ngày, bà gọi tên Omar.

"Đó là mẹ! Mẹ đã gọi tên tôi. Tôi sướng lâng lâng. Trong nhiều năm tôi đã mơ đến khoảnh khắc này và tên tôi là từ đầu tiên mẹ gọi", Omar nói.

Giờ đây, bà Abdulla có thể gọi tên người thân, đọc kinh và trò chuyện với mọi người. Một báo cáo y tế của Bệnh viện Mafraq hồi tháng trước cho biết bà đã có thể tự giao tiếp nhưng vẫn cần tập vật lý trị liệu thường xuyên để điều trị các vấn đề về cơ bắp.

Trong 27 năm hôn mê, bà Abdulla đã bỏ lỡ rất nhiều sự kiện, chẳng hạn như:

Liên Xô sụp đổ năm 1991

Internet ra mắt năm 1993

Công nương Diana qua đời năm 1997

Chiếc iPod đầu tiên ra mắt năm 2001

Mỹ đưa quân đến Iraq năm 2003

Chiếc iPhone đầu tiên ra mắt năm 2007

Michael Jackson qua đời năm 2009

Osama bin Laden bị tiêu diệt năm 2011

Nelson Mandela qua đời năm 2013

Donald Trump đắc cử năm 2016

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news