Tin mới

Bắt được trăn khổng lồ dài gần 6 mét, nặng 60 kg

Thứ tư, 05/08/2015, 10:05 (GMT+7)

Mới đây, các nhà nghiên cứu bắt được một con trăn khổng lồ dài hơn 5m và nặng 60kg trong vườn quốc gia Everglades, bang Florida, Mỹ. 

Mới đây, các nhà nghiên cứu bắt được một con trăn khổng lồ dài hơn 5m và nặng 60kg trong vườn quốc gia Everglades, bang Florida, Mỹ.

Đây là con trăn được cho là lớn thứ hai được tìm thấy tại bang Florida. Chiều dài của nó khoảng 5,49m, nặng gần 59kg và phải cần tới 5 người mới có thể nâng được con trăn khổng lồ này lên.

Phải cần tới 5 người mới có thể nâng được con trăn khổng lồ này.

Các nhà nghiên cứu đã bắt được con trăn Miến Điện này trong khi khảo sát tại khu vực thung lũng Shark trong trong vườn quốc gia Everglades.

Được biết, loài trăn không phải là động vật bản xứ ở Florida, nó có nguồn gốc từ miền Nam và Đông Nam Á. Loài trăn này thường sống xung quanh dòng nước hoặc những bụi cây xanh.

Một thành viên của nhóm nghiên cứu đang giữ đầu con vật khổng lồ để đo chiều dài của nó.

Theo các nhà nghiên cứu, chiều dài hơn 5 mét có thể giúp con trăn tấn công những con mồi lớn như hươu, nai hoặc cá sấu. Được đưa vào công viên như thú nuôi thả, cục Khảo sát địa chất Mỹ ước tính hiện nay có hàng chục ngàn con trăn đất sinh sống ở Everglades.

Trăn Miến Điện thường xuất hiện vào ban đêm và mỗi con có thể đẻ tới 36 trứng.

[mecloud]YjE7eIDXkM[/mecloud]

Video bắt được trăn khổng lồ cần 5 người khiêng

 Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news