Tin mới

Bé trai không có mũi qua đời ở tuổi lên 2

Thứ tư, 07/06/2017, 09:47 (GMT+7)

Một bé trai mắc chứng bệnh hiếm gặp chào đời mà không hề có mũi trên gương mặt đã qua đời ít tháng sau lễ mừng sinh nhật 2 tuổi của mình.

Một bé trai mắc chứng bệnh hiếm gặp chào đời mà không hề có mũi trên gương mặt đã qua đời ít tháng sau lễ mừng sinh nhật 2 tuổi của mình. 

Câu chuyện bé trai 2 tuổi không có mũi Timothy Eli Thompson, sống tại bang Alabama (Mỹ) đã từng khiến không ít người cảm động về nghị lực sống phi thường của mình. 

Bé Eli sinh ra không có mũi. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, bé Timothy Eli Thompson sinh thiếu tháng vào ngày  4/3/2015. Khi chào đời, bé không hề có mũi và các xoang. Các bác sĩ cho hay tỷ lệ mắc phải tình trạng này chỉ là 1/197 triệu và đến nay chỉ mới ghi nhận được 37 người trên thế giới không có mũi bẩm sinh hoàn toàn như vậy.

Khi mới được 5 ngày tuổi, em bé đã phải mở khí quản. Cả cha mẹ và hai bà của Eli đều đã học được cách hút đờm dãi, vệ sinh và thay ống mở khí quản cho cậu bé. Điều đáng nói là trước đó, các lần siêu âm thai ở mẹ bé đều cho kết quả bình thường.

Mới đây Jeremy Finch, cha của cậu bé, đã thông báo tin buồn khi Eli qua đời tại bệnh viện vào hôm thứ 7 (3/6) vừa qua, chỉ ít tháng sau khi tổ chức lễ sinh nhật tròn 2 tuổi.

Thông báo của Jeremy Finch đã gây ra tiếc nuối cho những người từng biết đến cậu bé Eli khi truyền thông đăng tải về câu chuyện của cậu từ khi mới chào đời. Cha mẹ cậu bé mô tả Eli là một đứa bé có nghị lực và luôn vui vẻ dù gặp dị tật ngay từ lúc sinh ra.

“Đó là một cậu bé rất tươi sáng và hạnh phúc, nó luôn mỉm cười và thân thiện với mọi người”, Finch chia sẻ. "Mọi người đều yêu quý Eli".

Finch cho biết anh và con trai luôn có những cử chỉ thân thiện dành cho nhau và luôn hiểu nhau thông qua các động tác.

Tang lễ của bé ELi sẽ được diễn ra tại nhà thờ và dự kiến rất đông người từng biết đến hoàn cảnh của cậu bé sẽ đến chia buồn. 

Dị tật bẩm sinh ở mũi có nhiều loại, hay gặp nhất là hội chứng sọ mặt. Có nhiều nguyên nhân gây nên dị tật, một trong số đó là do những bất thường ở nhiễm sắc thể, đột biến và các bệnh di truyền, các bệnh liên quan đến nhiễm trùng trước sinh, lạm dụng thuốc ở mẹ, yếu tố môi trường...

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news