Tin mới

Bố bán nhà đưa con gái 2 tuổi đi vòng quanh thế giới

Thứ hai, 02/11/2015, 10:17 (GMT+7)

Sở hữu một công ty riêng và ngôi nhà rộng 100 mét vuông ở Thượng Hải nhưng anh Zhu đã quyết định bán hết tất cả để mua một chiếc xe dã ngoại và đưa con gái 2 tuổi đi du lịch vòng quanh thế giới.

Sở hữu một công ty riêng và ngôi nhà rộng 100 mét vuông ở Thượng Hải nhưng anh Zhu đã quyết định bán hết tất cả để mua một chiếc xe dã ngoại và đưa con gái 2 tuổi đi du lịch vòng quanh thế giới.

Theo tin tức trên báo Dân trí, anh Zhu Chunxie đến từ tỉnh Cát Lâm và đã sống tại thành phố Thượng Hải trong 10 năm qua. Zhu có công ty riêng, cuộc sống thoải mái, dư dả.

Tuy nhiên, nửa năm trước, Zhu đã đưa ra một quyết định khiến nhiều người bất ngờ: Bán cả công ty và căn nhà rộng hơn 100 mét vuông có giá trị hơn 2 triệu Nhân Dân Tệ để đưa đứa con gái 2 tuổi đi du lịch vòng quanh thế giới.

Ông bố này đã quyết định bán đi công ty và nhà của mình để đưa con gái đi du lịch khắp thế giới. Ảnh: Dân trí

Sau 3 tháng chuẩn bị, Zhu đã mua một chiếc xe dã ngoại (xe có đầy đủ giường ngủ, bếp, nhà vệ sinh... để đi du lịch) và hai cha con anh bắt đầu lên đường từ tháng 8 vừa qua. Zhu quyết tâm sẽ không trở về Thượng Hải trong vòng 5 năm tới để đưa con gái đến nhiều nơi nhất có thể.

Zhu chia sẻ, nguyên nhân khiến mình làm chuyện mà nhiều khác cho là “bốc đồng” hoàn toàn vì cô con gái nhỏ. Anh đã từng như rất nhiều bậc phụ huynh khác, mải mê kiếm tiền với suy nghĩ lo cho con mình một tương lai tốt đẹp, rồi một ngày nọ Zhu nhận ra rằng điều cô bé cần nhất trong cuộc sống này chính là tình cảm gia đình. “Điều tuyệt vời nhất với những đứa trẻ là có một người cha nắm tay chúng cùng đi hết chặng đường tuổi thơ”, anh chia sẻ.

Hai cha con anh Zhu bắt đầu khởi hành vào tháng 8/2015 vừa qua và không có kế hoạch trở về Thượng Hải trong ít nhất 5 năm tới.

Mặc dù thừa nhận rằng cuộc sống trên chiếc RV sẽ chẳng bao giờ thoải mái như ở nhà, nhưng Zhu tự tin khẳng định con gái anh sẽ sớm làm quen với môi trường mới, bởi những trải nghiệm cùng cha trên mọi nẻo đường mới là điều đáng giá nhất với cô bé.

"Trong con mắt của một đứa trẻ, có một người cha để cùng con trải qua thời thơ ấu là điều quan trọng nhất", anh Zhu nói. Anh thừa nhận rằng quyết định bán nhà và công ty của mình là không dễ dàng nhưng khi nghĩ đến những trải nghiệm mà con gái mình sẽ có được trong cuộc sống, anh thấy hành động của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Câu chuyện về hành trình của Zhu Chunxie lập tức “gây sốt” trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng tại nước này đã gọi anh là “ông bố tuyệt vời nhất” vì đã hy sinh mọi thứ mình có cho con gái bé nhỏ, tuy nhiên nhiều ý kiến cũng phản đối hành động của Zhu khi cho rằng cô bé 2 tuổi còn quá nhỏ để có thể trải nghiệm chuyến đi dài và nhiều thử thách như vậy.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news