Tin mới

Cá mú khổng lồ gần 2m bị ngư dân bắt sống

Thứ năm, 07/04/2016, 08:59 (GMT+7)

Mới đây, những ngư dân tại Quảng Đông, Trung Quốc đã bắt được một con cá mú khổng lồ có chiều dài 2m, nặng 125kg gây xôn xao dư luận.

Mới đây, những ngư dân tại Quảng Đông, Trung Quốc đã bắt được một con cá mú khổng lồ có chiều dài 2m, nặng 125kg gây xôn xao dư luận. 

Theo đó, một ngư dân tại địa phương là Hải Tinh A Đạt cho biết đã quăng lưới bắt cá và thấy lưới nặng bất ngờ. Khi kéo lên và xem kỹ thì có một con cá khổng lồ mắc lưới. Những người dân đã đến xem và giúp đỡ kéo lưới.  

Ngư dân bắt được cá mú khổng lồ dài gần 2m tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: Sina

Tuy nhiên, khi được đưa lên bờ không lâu thì con cá này đã bị tắt thở do thiếu oxy quá lâu. Cuối cùng, cần phải cần đến 5 người đàn ông khỏe mạnh mới có thể khiêng được con cá khổng lồ xấu số này lên bờ. 

Nhiều người mới có thể khiêng được con cá khổng lồ này lên bờ. Ảnh: Sina

Theo Hải Tinh A Đạt, con cá khổng lồ này anh và nhiều người đã từng nhìn thấy xuất hiện tại vùng biển tại địa phương, nhưng không nhờ hôm nay nó lại bị sa lưới. 

Trước đó tại Quảng Đông, ngư dân cũng bắt được cá ngừ vây xanh khổng lồ nặng đến 340kg. Ảnh: Sina

Tại Quảng Đông, Chính sách bảo tồn động vật hoang dã cho biết cá mú khổng lồ là một trong số những động vật chủ chốt cần được bảo vệ. 

Do đó, khi câu được loài cá này, các cá nhân hoặc tổ chức cần phải thả ngay lập tức và vô điều kiện để con cá về môi trường sống của nó. 

Trước đó vào năm 2015, cũng tại Quảng Châu, những ngư dân tại đây cũng đã bắt được một con cá ngừ vây xanh khổng lồ nặng đến 340kg.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news