Tin mới

Cận cảnh "cá đi bộ" có khuôn mặt giống người

Thứ hai, 09/11/2015, 20:07 (GMT+7)

Cá đi bộ Mexico có khuôn mặt giống như mặt người và có 4 chi, sống dưới nước và nuốt sỏi, rác thải để duy trì khả năng nổi trên mặt nước.

Cá đi bộ Mexico có khuôn mặt giống như mặt người và có 4 chi, sống dưới nước và nuốt sỏi, rác thải để duy trì khả năng nổi trên mặt nước.

[mecloud]Li5euOWRoX[/mecloud]

Loài cá này có tên là Axolotl, còn gọi là cá đi bộ Mexico. Nó thực chất là một loài kỳ giông bản xứ của Mexico, chúng không phải là cá mà thuộc lớp bò sát.

Cá đi bộ Mexico có khuôn mặt giống người và có 4 chi. Ảnh: Alice/Flickr.

Đây là loài bò sát duy nhất không trải qua biến hình, từ khi còn là ấu trùng trong suốt đến thời kỳ trưởng thành chúng đều giữ lại mọi đặc điểm vốn có.

Những con trưởng thành vẫn sống dưới nước và có mang thay vì lên cạn và phát triển phổi. Chúng có tuổi thọ tối đa là 20 năm, tuổi thọ trung bình là 10 năm.

Kỳ giông Mexico thường nuốt những viên sỏi nhỏ, rác thải nhựa để duy trì khả năng nổi trên mặt nước.

Thuộc nhóm động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao, trong tự nhiên, kỳ giông Mexico chỉ được tìm thấy ở những hồ nước ngầm ở Mexico City. Quá trình đô thị hóa nhanh chóng kéo theo ô nhiễm nguồn nước đã phá hủy phần lớn môi trường sống của loài vật này, Discovery News hôm 4/11 đưa tin.

Dã Quỳ (theo Discovery News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news