Tin mới

Cận cảnh những "miếng thịt lợn" tiền tỷ nhưng lại không thể ăn

Thứ ba, 30/05/2017, 15:57 (GMT+7)

Những "miếng thịt lợn" tiền tỷ đắt hơn vàng nhưng lại không thể ăn bởi thực chất nó là một loại đá trầm tích được hình thành tự nhiên, có màu đỏ, trắng đen.

Những "miếng thịt lợn" tiền tỷ đắt hơn vàng nhưng lại không thể ăn bởi thực chất nó là một loại đá trầm tích được hình thành tự nhiên, có màu đỏ, trắng đen.

Đá thịt lợn là một loại đá thiên nhiên, đa số thuộc đá trầm tích, đá silic hoặc đá biến chất, trong quá trình vận động địa chất tiếp xúc với các khoáng chất khác, bị sắc hóa nên tạo thành hình dạng đặc thù như một miếng thịt lợn.

Đá thịt lợn quý giá ở chỗ nó có cả bì, các loại đá với màu đỏ và trắng đan xen có rất nhiều, nhưng chỉ có đá có cả bì mới được gọi là đá thịt lợn. 

Viên đá thịt lợn mà Từ Hy thái hậu vô cùng yêu thích.

Đá thịt lợn còn được gọi là đá phú quý. Giá của viên đá này là 3,8 tỷ VND.

Viên đá thịt lợn Dongpo nằm ở viện bảo tàng Đài Bắc. Viên đá bắt nguồn từ Nội Mông Cổ, năm Khang Hy thời Thanh được dâng vào trong cung, đến thời kì cuối nhà Thanh trở thành đồ vật yêu thích của Từ Hy thái hậu, sau đó lại bị Tưởng Giới Thạch cướp về Đài Loan.

Trải qua tích lũy ngày tháng, trong thời gian khác nhau, chịu ảnh hưởng từ thế giới bên ngoài khác nhau, viên đã dần dần có hoa văn đặc biệt, thậm chí có màu đậm nhạt sinh động như thật, dường như có thể ngửi thấy được cả mùi thịt lợn nướng thơm lừng, có thể nói là thế gian hiếm thấy.

Ngoài viên đá thịt lợn nói trên, còn có nhiều viên đá thịt lợn có hình thù kỳ lạ và độc đáo mà bạn có thể xem dưới đây.

Từng lớp thịt nạc, mỡ xen kẽ, chúng ta sẽ không thể ngờ nó chỉ là một viên đá.

 
 
 

Cắt thành từng miếng nhỏ, từng thớ mỡ bóng loáng…

 

Ngoài đá hình thịt ba chỉ, còn có đá hình chân giò.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news