Tin mới

Cận cảnh nơi 20.000 góa phụ chờ chết theo chồng

Thứ hai, 19/09/2016, 11:47 (GMT+7)

Hơn 20.000 người phụ nữ Ấn Độ theo đạo Hindu phải sống chui lủi trong những ngôi nhà chung ở Vrindavan chờ chết theo chồng vì lý do họ đã không giữ được linh hồn chồng ở lại.

Hơn 20.000 người phụ nữ Ấn Độ theo đạo Hindu phải sống chui lủi trong những ngôi nhà chung ở Vrindavan chờ chết theo chồng vì lý do họ đã không giữ được linh hồn chồng ở lại.

Vrindavan, thành phố hành hương cách thủ đô  Delhi khoảng 100km là nơi hơn 20.000 góa phụ từ khắp Ấn Độ trú ngụ.

Tại Ấn Độ, những người mang tư tưởng cực đoan của đạo Hindu cho rằng người phụ nữ nên chết theo chồng vì họ đã không giữ được linh hồn người bạn đời ở lại.

Họ bị người thân, gia đình và cả xã hội ruồng bỏ, xua đuổi vì cho rằng họ là điềm xui xẻo. 

Những phụ nữ này may mắn mới tìm được đến ngôi nhà chung ở Vrindavan này vì trước đây, phụ nữ phải tự thiêu trên giàn thiêu cùng thi thể của chồng hoặc tử tự theo các cách khác.

Họ phải mặc đồ tang sống chui lủi trong nhà. Ảnh Pascal Mannaerts

Tại những ngôi nhà chung ở Vrindavan họ không được đeo đồ trang sức và phải bận đồ tang cũng như phải sống chui lủi trong nhà và không được quyền tham gia các hoạt động tôn giáo.

Họ đọc sách tôn giáo và cầu nguyện cho quãng đời còn lại của mình trong những ngôi nhà chung. Ảnh Pascal Mannaerts

Tại đây họ đối mặt với sự cô đơn, tủi hờn và chỉ có chờ chết không mong được trở về nhà.

Lalita, một phụ nữ sống trong một ngôi nhà chung 12 năm cho biết, chồng chị qua đời năm chị 54 tuổi và bị người thân, gia đình chồng đuổi ra khỏi nhà. May mắn được một người đàn ông tốt bụng đã mua vé tàu cho chị đến Vrindavan.

Những góa phụ trong bộ đồ tang trên bờ sông Yamuna. ẢnhPascal Mannaerts

Những khu nhà dành cho các góa phụ, được xây dựng và điều hành bởi chính phủ, các công ty tư nhân và các tổ chức phi chính phủ. Dù bị cả xã hội xua đuổi nhưng họ vẫn tìm niềm vui mỗi ngày, sáng họ thức dậy lúc 5 giờ, một vài người  ra bờ sông Yamuna giặt quần áo và thực hành nghi lễ Puja. 

Ảnh Pascal Mannaerts

"Chúng tôi trở về nhà chung, ca hát những bài ca tôn giáo để thờ thần Sri Krishna và thần Radha. Sau khi hát và cầu nguyện xong, những người phụ nữ sẽ bắt đầu cuộc sống thường ngày. Họ nấu ăn cho mọi người hoặc cho từng nhóm vài người rồi ăn chung trong phòng hoặc hành lang. Sau đó, họ đọc sách tôn giáo và cầu nguyện", một phụ nữ sống ở đây cho biết.

Xem thêm: Xôn xao clip vợ cùng hội chị em Đánh ghen lột đồ, cắt tóc người giúp việc

[mecloud]LL3ZOyK6PW[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news