Tin mới

Cận cảnh ô tô bị nghiền nát thành vụn trong nháy mắt

Thứ ba, 10/11/2015, 09:15 (GMT+7)

Để có thể tái chế lại nguồn nguyên liệu, những chiếc ô tô không còn sử dụng nữ sẽ được đưa vào máy nghiền nát.

Để có thể tái chế lại nguồn nguyên liệu, những chiếc ô tô không còn sử dụng nữ sẽ được đưa vào máy nghiền nát.

[mecloud]axITfzDVWT[/mecloud]

Theo VietNamNet dẫn nguồn video từ Liveleak ghi lại hình ảnh một chiếc ô tô bị nghiền nát thành vụn chỉ trong ít phút.

Việc này khá phổ biến ở các nước phát triển, để có thể tái chế lại nguồn nguyên liệu, những chiếc ô tô không còn sử dụng nữ sẽ được đưa vào máy nghiền nát.

Công việc này đòi hỏi phải có những cỗ máy đủ mạnh để có thể nghiền nát thân ôtô, khối động cơ, linh kiện nhôm, cao su và kính,... trước khi chuyển sang khu vực sàng lọc kim loại.

Đức là nước phát triển với việc tái chế nguyên liệu từ ô tô. Có trụ sở tại Bad Salzungen, Đức, Hammel Recyclingtechnik có hệ thống máy móc có thể xử lý kim loại hỗn hợp cơ bản thành thành phẩm có thể bán được. Nguyên liệu thô, gồm cả thân ôtô, khối động cơ và kiện nhôm, đều được nghiền nát với máy nghiền VB 950DK, rồi được đưa trực tiếp sang máy sàng kim loại. Rồi kim loại vụn được lọc ra và được nam châm hút đi.

Cuối năm 2010, Hammel trình làng VB 950DK và từng giới thiệu cỗ máy nghiền kim loại tại một triển lãm ôtô 2012 tại Anh. Máy sử dụng những chiếc búa đĩa lệch tâm và hệ thống thủy lực. Với những rotor nghiền đặc biệt và giỏ sáng dự ứng lực, hãng sản xuất cho biết máy có khả năng đạt được thành phẩm với kích thước chính xác.

VB 950DK sử dụng động cơ Caterpillar C-18 công suất 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440.600 Nm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news