Tin mới

Cậu bé "nướng" sạch 100 triệu tiền tiết kiệm của cha mẹ vào điện tử

Thứ năm, 15/06/2017, 15:46 (GMT+7)

Do quá ham mê với trò điện tử mới được phát hành nên một cậu bé 11 tuổi tại Trung Quốc đã "nướng sạch" toàn bộ số tiền tiết kiệm trong tài khoản của cha mình chỉ trong 3 tháng ngắn ngủi.

Do quá ham mê với trò điện tử mới được phát hành nên một cậu bé 11 tuổi tại Trung Quốc đã "nướng sạch" toàn bộ số tiền tiết kiệm trong tài khoản của cha mình chỉ trong 3 tháng ngắn ngủi. 

Người đàn ông họ Lý đã không thể khóc nổi khi toàn bộ số tiền hơn 100 triệu của mình bị chính con trai "nướng sạch" vào trò chơi điện tử chỉ trong 3 ngày.  Theo đó, người đàn ông này sống cùng vợ và cậu con trai 11 tuổi tại căn hộ chung cư thuộc khu đô thị mới Long Hoa, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. 

Tiểu Huy đã "nướng" toàn bộ số tiền tiết kiệm của cha mẹ mình vào game điện tử.

Do thu nhập của hai vợ chồng không được cao nên trong vòng nhiều năm qua, ông Lý chỉ tiết kiệm được hơn 30.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 100 triệu đồng). 

Toàn bộ số tiền trên đều được gửi hết ở chi nhánh Ngân hàng Thương mại Nông thôn Thâm Quyến ở gần nhà. Trong lần giao dịch mới nhất, người cha xui xẻo này bỗng hoảng hốt khi nhận được thông báo số dư trong tài khoản không còn đủ để thực hiện giao dịch. 

Ông liền yêu cầu nhân viên ngân hàng xuất hóa đơn, ghi lại toàn bộ lịch sử giao dịch và ngã ngửa khi toàn bộ số tiền đều đã được thanh toán cho tài khoản QQ của cậu con trai 11 tuổi với tên gọi Tiểu Huy. 

"Nó dùng hết số tiền tiết kiệm nhằm mục đích đầu tư vào trò chơi trên nền tảng di động suốt gần 3 tháng qua", ông Lý cho biết.

Đầu năm nay, cậu bé đã cảm thấy hứng thú khi chứng kiến một người bạn chơi Honours of Kings (Vương Giả Vinh Diệu) – một loại game thuộc thể loại MOBA trên nền tảng di động tương tự League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) do hãng Tecent phát triển và vận hành tại Trung Quốc.

Đây là một trò chơi "miễn phí" đang rất phổ biển trong giới trẻ với 200 triệu tài khoản đăng ký cùng hơn 50 triệu người chơi online mỗi ngày.

Tuy nhiên, nhà sản xuất chỉ cung cấp cho khách hàng vài vị tướng với chức năng hạn chế khi mới tham gia chơi. Còn nếu muốn nâng cấp những "mãnh tướng" xịn hơn thì người dùng phải bỏ tiền thật để mua.

Ông Lý cho hay  "Do thường xuyên quan sát mọi người chơi Honours of Kings nên Tiểu Huy được đứa bạn cùng lớp tặng luôn chiếc điện thoại thông minh đời cũ để chơi cùng cho vui. Thằng bé dần bị cuốn trò chơi này và cảm thấy hết sức cay cú vì bị thua liên tục".

Bởi vậy, cậu bé mới tìm hiểu thông tin về số tiền gửi tiết kiệm của gia đình rồi nhanh chóng "đầu tư" cho tài khoản cá nhân suốt gần 3 tháng trời.

Vào 3 tháng trước, khi thấy mẹ ra ngoài và để điện thoại ở nhà, cậu bé đã liên kết tài khoản QQ với tài khoản ngân hàng nói trên mà không hề lưu lại bất cứ dấu vết nào. 
Cậu bé đã sử dụng tài khoản tiết kiệm của cha mẹ với số tiền ban đầu chỉ vài hào sau đó dần tăng lên với 207 giao dịch mà lần cao nhất lên tới 900 nhân dân tệ (tương đương 3 triệu đồng).

Tới khi số tiền "bay hơi" hết thì quá trình đầu tư của cậu bé mới chính thức dừng lại. Em thừa nhận từng mua và nâng cấp liên tục 50 vị "mãnh tướng" cũng như vài vật phẩm mang tính trang trí khác. Thậm chí, có món nhiều món đồ ảo trị giá gần 500 nhân dân tệ (tương đương hơn 1,5 triệu đồng) .

Trước lời thú nhận đó, ông Lý chẳng thể làm gì hơn là giật ngay chiếc điện thoại thông minh "oan nghiệt" trên tay Tiểu Huy rồi ném thẳng vào tường khiến nó vỡ tan thành hàng chục mảnh.

Ngay sau khi sự việc được các phương tiện truyền thông địa phương đăng tải, địa diện hãng Tecent cho hay mặc dù không có bằng chứng xác thực về các giao dịch bất hợp pháp nhưng hãng cũng sẽ làm những thủ tục cần thiết để hoàn lại toàn bộ số tiền tiết kiệm cho ông Lý sau khi khóa tài khoản mang tên Tiểu Huy. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news