Tin mới

Chó đứng chờ chủ đã qua đời 8 tháng trước ở cửa bệnh viện

Thứ bảy, 13/08/2016, 09:00 (GMT+7)

Một chú chó tại Brazil đã khiến không ít người cảm thấy cảm phục vì sự trung thành của nó khi nó nhất quyết không chịu rời đi và vẫn đứng chờ phía trước cổng bệnh viện dù chủ nhân của nó đã qua đời 8 tháng trước.

Một chú chó tại Brazil đã khiến không ít người cảm thấy cảm phục vì sự trung thành của nó khi nó nhất quyết không chịu rời đi và vẫn đứng chờ phía trước cổng bệnh viện dù chủ nhân của nó đã qua đời 8 tháng trước.

Odditycentral đưa tin cho biết, chú chó Negao đã đứng chờ suốt 8 tháng liền bên ngoài bệnh viện Ruth Cardoso (bang Santa Catarina, Brazil) kể từ khi chủ nhân của chú qua đời tại bệnh viện cách đây 8 tháng.  

Chú chó Negao đã đứng chờ chủ của mình trước cửa bệnh viện. Ảnh: Odditycentral

Mọi chuyện bắt đầu từ cuối năm ngoái khi một người đàn ông vô gia cư và chú chó này được mang đến bệnh viện do bất tỉnh.Các bác sĩ đã xác định người đàn ông này bị nhiễm trùng nặng và sau đó đã qua đời.  

Thời điểm chủ của mình được đưa đến bệnh viện, chú chó Negao đã chạy theo xe cứu thương và đúng ngoài cửa để nhìn chủ nhân của mình được đẩy vào bên trong. 

Kể từ đó, chú chó Negao vẫn kiên trì đợi chủ nhân của mình trở lại mà không hay biết ông đã qua đời.

Các nhân viên y tế chăm sóc cho chú chó khá tận tình. Ảnh: Odditycentral

Ngày này qua tháng khác, chú chó Negao không bao giờ đi quá xa cánh cửa bệnh viện, nơi cuối cùng chú được nhìn thấy chủ nhân của mình lần cuối. 

Đặc biệt, mỗi lần xe cứu thương của bệnh viện được đưa đến, chú Negao lại áp sát để xem đó có phải là chủ nhân của mình hay không. 

Sự xuất hiện của chú chó Negao đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhân viên tại bệnh viện . Các nhân viên mang thức ăn và nước uống đến cho chó.

Thậm chí đã có 2 gia đình nhận nuôi nhưng chú chó Negao này ngay sau đó đều trốn thoát và quay trở lại phía trước cửa bệnh viện, tiếp tục chờ đợi.  

Hiện giờ, thay vì tìm người nhận nuôi chú chó,các nhân viên của bệnh viện đã phối hợp với tổ chức Từ thiện động vật địa phương để đảm bảo việc chăm sóc Negao được thực hiện tốt.

Minh Di (theo Odditycentral)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news