Tin mới

Con vẹt tự nhổ sạch lông vì bị… trầm cảm

Thứ sáu, 06/11/2015, 14:37 (GMT+7)

Một con vẹt căng thẳng dẫn đến “trầm cảm” nặng đã tự nhổ lông, gây thương tổn cơ thể để gây sự chú ý với mọi người. 

Một con vẹt căng thẳng dẫn đến “trầm cảm” nặng đã tự nhổ lông, gây thương tổn cơ thể để gây sự chú ý với mọi người.

[mecloud]SO0tk84Ahb[/mecloud]

Hobby là tên ban đầu của con vẹt trắng tội nghiệp. Con vật này từng bị chủ sở hữu ngược đãi nặng nề. Khi được một nhân viên thuộc trung tâm cứu hộ vẹt Tallgrass Parrot Sanctuary ở Kansas, Texas cứu, con vẹt bị trầm cảm, bị stress nghiêm trọng.

Mỗi khi cảm thấy bị bỏ rơi, căng thẳng, bị hồi hộp, mệt mỏi, trầm cảm, stress mà không giải tỏa được, vẹt trắng tự nhổ lông của chính mình, tự gây đau để quên đi những cảm giác khác đồng thời để chủ sở hữu chú ý đến mình.

Các chuyên gia động vật học cho rằng, tự nhổ lông khi lo lắng, căng thẳng là một bệnh lý của một số loài chim sống trong điều kiện nuôi nhốt, không phải là một hành vi biểu hiện của các loài chim hoang dã. Tuy nhiên hành vi tự nhổ lông đến mức gần như trụi lông của Hobby là trường hợp đầu tiên, cho thấy con vẹt trắng đáng thương này bị tổn thương tâm lý mức độ nặng.

Chú vẹt Hobby sau khi vặt trụi lông. Ảnh cắt từ clip

Những nhân viên cứu hộ tại Tallgrass Parrot Sanctuary đã quyết định đổi tên con vẹt thành Javi.

Người ta nói rằng con vẹt đã tự nhổ lông mình như một biện pháp để đối phó với tình huống căng thẳng vì bị bỏ rơi hơn là rỉa lông. Hiện tại con vẹt đã được chăm sóc tốt bởi những nhân viên cứu hộ.

Tại đây, Javi được tắm lần đầu tiên trong đời, được chăm sóc sức khỏe, được cho ăn một cách tử tế. Theo các nhân viên của trung tâm, Javi rất thích chuối và táo tươi.

Hiện chưa rõ khoảng bao lâu lông của Javi sẽ mọc lại và nó sẽ hoàn thành công cuộc lột xác một cách ngoạn mục nhưng với sự tiến triển tốt đẹp, mọi người đều hi vọng Javi sẽ hoàn toàn phục hồi.

Xem thêm video "Sập bẫy của bầy sư tử, trâu rừng suýt mất con":

[mecloud]qPNzKBz01l[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news