Tin mới

Cụ bà sống sót thần kỳ khi bị mắc kẹt dưới giếng sâu 9 ngày

Thứ sáu, 19/02/2016, 08:40 (GMT+7)

Một cụ bà sống tại Trung Quốc đã sống sót thần kỳ sau 9 ngày bị mắc kẹt ở một giếng khô sâu 10 mét chỉ bằng cách nhai vỏ cây và uống nước tiểu.

Một cụ bà sống tại Trung Quốc đã sống sót thần kỳ sau 9 ngày bị mắc kẹt ở một giếng khô sâu 10 mét chỉ bằng cách nhai vỏ cây và uống nước tiểu.

Theo đó, tờ China Daily đưa tin cho biết ngày 2/2, cụ bà Wang Huanzhen (63 tuổi) cùng với chồng mình đi lượm củi tại khu công nghiệp bị bỏ hoang và bà vô tình bị rơi vào miệng giếng bỏ hoang đã cạn nước. 

Sau khi đi lượm củi về, chồng bà Wang không hề hay biết vợ mình đã bị tai nạn. Không thấy vợ mình trở về, ông và các con đã báo cảnh sát về sự mất tích của bà Wang.  Sau đó, cả gia đình bà Wang và cảnh sát địa phương đã bỏ cả kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để tìm tung tích của bà Wang. 

Thậm chí họ còn sang các thị trấn và những thành phố lân cận để tìm bà nhưng vẫn không có dấu vết nào. 

Cho đến ngày 10/2, một người chăn cừu có tên Yu sau khi đi qua khu công nghiệp bị bỏ hoang nơi vợ chồng bà Wang đi kiếm củi, ông đã phát hiện tiếng gọi yếu ớt nhờ được giúp đỡ.  

Yu đã phát hiện miệng giếng nơi bà Wang bị mắc kẹt và gọi điện báo cảnh sát địa phương. 

Ngay sau khi được đưa lên bà, bà đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để chữa trị một xương sườn và chân bị gãy và do cú ngã.

Sức khỏe của bà Wang  lúc này rất yếu do mắc kẹt dưới giếng 9 ngày.  Bà cho biết để có thể sống sót trong 9 ngày, bà đã phải ăn vỏ cây và uống nước tiểu của chính mình để tránh bị mất nước. 

Theo đó, bà đã học được kỹ năng sinh tồn này trong một khóa huấn luyện ứng phó thiên tai sau trận động đất lớn xảy ra tại Tứ Xuyên năm 2008.

Hiện bà Wang đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần bình phục ổn định. Bà cho rằng "Suy nghĩ tích cực đã giúp tôi sống sót trong khoảng thời gian khó khăn đó”.

Minh Di (theo China Daily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news