Tin mới

Đám mây cuộn trào như sóng biển trên bầu trời nước Mỹ

Thứ tư, 04/11/2015, 14:19 (GMT+7)

Từng cuộn mây giống như đợt thủy triều cuộn trào trên bầu trời Colorado, Mỹ. Đám mây được hình thành giữa hai luồng không khí có hướng và tốc độ di chuyển khác nhau.

Từng cuộn mây kỳ lạ giống như đợt thủy triều cuộn trào trên bầu trời Colorado, Mỹ. Đám mây được hình thành giữa hai luồng không khí có hướng và tốc độ di chuyển khác nhau.

[mecloud]sGXb7qYO5o[/mecloud]

Theo CBS Denver, hôm 30/10, Stacy Nicholson và Skip Wood đã ghi lại hình ảnh những đám mây giống con sóng trên bầu trời Breckenridge, bang Colorado, khi họ trên đường từ bang Minnesota đến đây. Cả 2 nói rằng chưa từng nhìn thấy bất kỳ điều gì như vậy trước đây.

Hiện tượng này có tên là "đám mây bất ổn định Kelvin-Helmholtz". Nó được đặt tên theo hai nhà khoa học Lord Kelvin và Hermann von Helmholtz.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng là do gió đứt trong khí quyển (loại gió có đặc tính thay đổi vận tốc đột ngột trong một khoảng không gian nhỏ, theo phương ngang hoặc phương thẳng đứng).

Những đám mây bất ổn định Kelvin-Helmholtz thường xuất hiện ở các khu vực miền núi và tạo ra sự nhiễu loạn cực đoạn cho máy bay.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news