Tin mới

Đàn voi dữ ẩn mình trong sương mù, tấn công dân làng

Thứ năm, 05/01/2017, 09:11 (GMT+7)

Đàn voi đã ẩn mình trong  sương mù và bất ngờ tấn công một ngôi làng ở Nepal khiến một người thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Đàn voi đã ẩn mình trong  sương mù và bất ngờ tấn công một ngôi làng ở Nepal khiến  một người thiệt mạng và hai người khác bị thương. 

[mecloud]isnqg8UYI8[/mecloud]

The Himalayan đưa tin cho biết một đàn voi dữ đã bất ngờ tấn công khu chợ của ngôi làng gần vườn quốc gia Bardiya, Nepal vào sáng 28/12. Do lớp sương mù dày đặc vào sáng sớm đã che giấu hành tung của đàn voi dữ này khiến dân làng nhận ra chúng quá muộn.

Đàn voi dữ tấn công người dân khiến một người thiệt mạng và hai người khác bị thương. Ảnh: The Himalayan

Một người đàn ông tại địa phương tên Bimal Pariyar đã bị thiệt mạng sau khi bị đàn voi dữ tấn công. 

Hai người khác cũng bị thương nặng và được chuyển đến bệnh viện ngay sau đó. Đại diện chính quyền Nepal, ông Dilli Ram Acharya xác nhận sự việc cho biết quân đội đã tiến hành triển khai lực lượng để xua đuổi đàn voi trở về rừng.

Ông Dilli Ram Acharya cũng khẳng định ngôi làng bị tấn công nằm sát vườn quốc gia Bardiya nơi có nhiều đàn voi sinh sống nhưng có rất ít các trường hợp người bị voi tấn công dẫn đến thiệt mạng. 

Vườn quốc gia này được bảo vệ bởi binh lính chính phủ và là nơi bảo tồn những loài động vật bị đe dọa như hổ, tê giác một sừng và voi. 

Hồng Hạnh (theo The Himalayan)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news